Đi du lịch qua những chiếc bánh thạch hình biển đảo lạ mắt

Theo Lam Anh/PNVN | 12/08/2020, 09:21

VOVLIVE - Để thỏa mãn cơn thèm được đi du lịch nhưng phải ở nhà vì dịch Covid-19 của nhiều người, những thợ làm bánh tài hoa đã tạo ra những chiếc bánh thạch hình biển đảo vô cùng sinh động và đẹp mắt.

Khi những chuyến du lịch bị tạm dừng ở hầu hết các nước trên thế giới vì dịch bệnh Covid-19, những người thợ làm bánh tài hoa đã nghĩ ra cách để thỏa mãn sở thích đi du dịch của khách hàng. Nhờ đó mà ý tưởng về chiếc bánh thạch biển đảo đã ra đời và trở nên hot hơn bao giờ hết ở thời điểm này.

Jessica - thợ làm bánh của tiệm Paladarte ở EI Salvador - là người đầu tiên nghĩ ra chiếc bánh này. Cô cho biết, ý tưởng làm một chiếc bánh ngon tuyệt với tạo hình là đảo thiên đường, đã đến với cô vào năm ngoái khi cô nhìn thấy một chiếc bánh thạch nàng tiên cá.

"Tôi thích nó và lưu nó trong thư mục 'Các dự án tương lai' của tôi (mỗi nghệ sĩ làm bánh đều có một cái) nhưng chưa có điều kiện làm thử trước thời gian cách ly xã hội", Jessica nói. Cô cũng cho biết thêm, việc tạo ra "một hòn đảo" chính là cách giúp mọi người thoát khỏi cơn khát du lịch ở thời điểm này.

tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 1
"Khi nướng chiếc bánh này, điều quan trọng là tìm được độ đặc phù hợp cho thạch (với thời tiết) mà không làm mất đi hương vị. Một chiếc bánh không chỉ đẹpmà còn phải thơm ngon".

Jessica nói thêm, cô đã có rất nhiều thời gian để làm ra "chiếc bánh nghỉ dưỡng" này, thậm chí còn làm video hướng dẫn các bước. Dần dần, chiếc bánh đã trở nên vô cùng hot, nhanh chóng được những thợ bánh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư yêu thích, tạo nên trào lưu mới của giới làm bánh mùa hè này.

tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 2
Những chiếc bánh tiệm Paladarte

Maryam Khan, chủ tiệm bánh Cakes by MK có trụ sở tại New Zealand, cho biết: “Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh về xu hướng bánh mới năm 2020 này, tôi ngay lập tức bị mê hoặc và phải thử nó”.

Khan cho biết, chiếc bánh mangchủ đề hòn đảo này là một trong những món bánh khó nhất mà cô đã làm. Cô phải mất khoảng hai ngày để làm được.

Về cơ bản, bánh thạch vẫn có phần cốt là bánh gato, sau đó được thợ bánh tạo hình bằng sô cô là đen, trắng. Phần cốt được đặt vào khuôn tùy ý, rồi đổ thạch vào. Đổ thạch là khâu cần sự kiên trì, từ từ chứ không thể đổ một lúc để đạt chiều cao mong muốn được.

Sau khi thạch đã đông cứng, người thợ báng sẽ trang trí vụn bánh quy đã tẩm màu xanh giống rêu cỏ. Bột vụn bánh màu vàng để tạo cát. Sau đó, đầu bếp bánh tiếp tục vẽ chân đảo và sóng biển bằng gel thực phẩm màu trắng.

Cùng xem các hình ảnh bánh thạch biển đảo đẹp tuyệt của các thợ bánh ở khắp nơi trên thế giới... Những chiếc bánh đang là "hot trend" của hè năm 2020.

Bạn đã sẵn sàng để làm thử một chiếc cho mình chưa? 

tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 3
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 4
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 5
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 6
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 7
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 8
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 9
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 10
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 11
tram tro voi nhung chiec banh thach mang hinh bien dao la mat hinh 12
Bài liên quan
Giao thông đường thủy được nhiều người Nga yêu thích trong dịp hè
VOVLIVE - Mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga), với lễ khai trương diễn ra hôm qua (24/4), tại bến tàu phía Nam của địa phương này.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất