Ngày đầu thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM | 26/04/2024, 13:11

Sáng nay (26/4), cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận chính thức thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ.

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức đưa vào vận hành khai thác phục vụ người dân lưu thông 2 chiều không thu phí, sau đó dự kiến tổ chức thu phí từ ngày 2/5/2024. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Nhà đầu tư cũng đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc ở km113 (cả 2 tuyến trái và phải), đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận để phục vụ người dân và phương tiện trong khi chờ đầu tư trạm chính thức.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,25 km kết nối 2 xã Nhị Hà (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) và Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), giai đoạn 1 sử dụng một ống hầm lưu thông hai chiều. Trung tâm vận hành hầm gồm tổ hợp giám sát, điều khiển bởi các hệ thống giao thông thông minh ( ITS).  

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu, lượng xe di chuyển theo hướng Bình Thuận ra Ninh Thuận nhiều hơn chiều ngược lại.

Ông Trần Hoàng Phúc, ngụ TP.Phan Rang – Tháp Chàm, là tài xế xe tải thường chở hàng đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận phấn khởi cho biết, tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe chạy sẽ giúp cho các tài xế rút ngắn thời gian di chuyển

“Hôm nay là ngày đầu thông xe, tuyến đường này sẽ giúp cho các tài xế rút ngắn thời gian, đường đẹp. Cảm ơn Nhà nước đã đầu tư làm tuyến đường này. Tôi rất vui khi lưu thông trên đường này”, ông Phúc nói.   

Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công vào 30/11/2021, với tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng.

Dự án đưa vào khai thác, kết nối với các tuyến cao tốc khác rút ngắn thời gian từ TP.HCM về tỉnh Ninh Thuận. Qua đó, sẽ thu hút du khách ở các tỉnh phía Nam, nhất là TP.HCM về với Ninh Thuận.

Bài liên quan
Chưa thu phí cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
VOVLIVE - Chiều nay (2/5), Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, vẫn chưa tiến hành thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất