Khuyến khích sinh viên phát huy sức sáng tạo trên sân chơi kinh doanh trực tuyến

VOV Live | 26/04/2024, 14:00

Khởi động mùa hè 2024 đầy nhiệt huyết, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác với Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức chính thức phát động cuộc thi "King of E-commerce" dành cho sinh viên ngành thương mại điện tử.

Cuộc thi được hứa hẹn sẽ là một trong những cơ hội khởi nghiệp hấp dẫn, mang lại triển vọng mới cho cho các bạn trẻ.

king-of-e.jpg
Cuộc thi “King of E - commerce” - Cơ hội khởi nghiệp đầy hấp dẫn cho sinh viên ngành thương mại điện tử.

Cuộc thi "King of E-commerce" được thiết kế dành riêng cho sinh viên ngành thương mại điện tử, nhằm khuyến khích các bạn trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực này. Với sự hợp tác tài trợ sản phẩm chính đến từ thương hiệu gia dụng nổi tiếng Rapido, đây sẽ là một sân chơi độc đáo, nơi sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic được thách thức và phát triển kỹ năng của mình.

Xu hướng mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra một thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng. Trong bối cảnh này, cuộc thi "King of E-commerce" không chỉ là một thử thách mà còn là một cơ hội thực sự ý nghĩa để sinh viên của các trường được thực hành khởi nghiệp, học hỏi và có thêm kinh nghiệm thực tế.

Kết hợp sức mạnh giữa giáo dục và doanh nghiệp, cuộc thi "King of E-commerce" mang lại cơ hội tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sinh viên không chỉ được khuyến khích phát triển ý tưởng kinh doanh sáng tạo, mà còn được thử thách và rèn luyện qua các hoạt động thực tiễn như nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến.

king-of-e-1.jpg
Các sinh viên hào hứng tham gia cuộc thi "King of E-commerce"  do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic phối hợp tổ chức.

Đại diện Rapido và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tin rằng việc tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh cho sinh viên là một yếu tố quan trọng để khuyến khích sự sáng tạo và nuôi dưỡng đam mê khởi nghiệp ở thế hệ trẻ. 

"Rapido luôn chú trọng vào các dự án đầu tư cho thế hệ trẻ, đặc biệt chúng tôi nhận thấy được tiềm năng của thương mại điện tử đối với ngành gia dụng rất lớn và các bạn sinh viên Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic rất tài năng. Với tư cách là một thương hiệu sản xuất đồ gia dụng, các sản phẩm trong chương trình này đều được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúng tôi tin rằng, trong sự kiện hợp tác này, các bạn sẽ có cơ hội rèn luyện tốt nhất và thể hiện được kỹ năng của mình." Bà Đặng Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Rapido Asia chia sẻ

king-of-e-2.jpg
Bà Đặng Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Rapido Asia.

Như một phần của cuộc thi, các sinh viên sẽ được định hướng phát triển các dự án kinh doanh trực tuyến, đại diện thương hiệu Rapido chia sẻ. Ngoài phần thưởng tài trợ, Rapido cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên về mặt kiến thức và cách thức triển khai marketing thực chiến, từ việc nghiên cứu thị trường đến xây dựng chiến lược tiếp thị và bán hàng. Điều này không chỉ giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng kinh doanh mà còn có thể hiểu rõ hơn về quy trình hoạt động của thị trường thương mại điện tử thông qua các công ty, tập đoàn lớn.

Cuộc thi "King of E-commerce" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2024 và hứa hẹn sẽ là một hành trình thú vị và bổ ích cho các sinh viên yêu thích kinh doanh trực tuyến.

Với mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo và khởi nghiệp trong giới trẻ, cuộc thi "King of E-commerce" hy vọng sẽ trở thành một trong những nguồn động viên quan trọng, góp phần vào sự phát triển của ngành thương mại điện tử trong nước và tạo ra những doanh nhân trẻ tiềm năng thông qua những trải nghiệm thực tế từ trong nhà trường.



Bài liên quan
Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của sinh viên cả nước, nhiều nhất 14 ngày
VOVLIVE - Hầu hết các trường đại học cho sinh viên nghỉ 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ
Chiều 6/5, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 tại tỉnh Điện Biên.
Mới nhất