Giao thông đường thủy được nhiều người Nga yêu thích trong dịp hè

Thu Hà, Đặng Cường/VOV-Moscow | 25/04/2024, 14:08

VOVLIVE - Mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga), với lễ khai trương diễn ra hôm qua (24/4), tại bến tàu phía Nam của địa phương này.

Số lượng các tuyến đường thủy Nga sẽ tăng trong mùa này, sẽ có thêm các con tàu và nhà ga tàu thủy mới trên sông Moskva - đó là những thông tin được đưa ra tại buổi lễ khai trương. Đặc biệt, từ bến phía bắc và phía Nam thủ đô Moscow, sẽ có các chuyến tàu khởi hành đến gần 50 thành phố và thị trấn lớn ở Nga. Tại các bến tàu có thư viện sách điện tử, quán cà phê, nhà hàng, bảo tàng giao thông.

Vận tải đường sông đang có sức hấp dẫn với người dân Moscow, trở thành phương thức giao thông đô thị hiện đại, thuận tiện và trở nên phổ biến như xe điện, xe bus… 

Từ tháng 7/2023, Moscow đưa phương tiện tàu thủy điện đi vào hoạt động. Đây là phương tiện giao thông công cộng hoàn toàn mới, hiện đại và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, tàu thủy điện giúp người dân giảm thời gian đi lại, tránh ùn tắc giao thông. Chỉ sau 5 tháng, đã có 2,2 triệu người dân sử dụng phương tiện giao thông này.

Hiện tại, dọc sông Moskva đang có 16 tàu thủy điện hoạt động thường xuyên, tương tự như xe buýt điện trong thành phố. Từ giờ đến cuối năm dự kiến ​​sẽ có thêm 10 con tàu nữa.

Bài liên quan
Di dời tàu du lịch đường sông tại Đà Nẵng để phục vụ lễ hội pháo hoa
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có chủ trương di dời toàn bộ tàu thuyền và tổ chức kinh doanh vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa tuyến sông Hàn – cầu Trần Thị Lý từ cảng Sông Hàn sang vị trí mới trong thời gian diễn ra Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất