Phát triển 'nóng' và nguy cơ thiếu bền vững của đô thị biển Việt Nam 
Những năm gần đây, ngành du lịch tại một số thành phố, đô thị ven biển của Việt Nam đã phát triển mạnh, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, còn thiếu sự kiểm soát nên tại nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng xây dựng quá tải, phá vỡ sinh thái ven biển, ô nhiễm môi trường...
  • 'Loạn' quảng cáo rượu bia không kèm khuyến cáo tác hại 
    Luật Phòng chống tác hại rượu bia đã có hiệu lực từ 1/1/2020, tuy nhiên, các văn bản liên quan vẫn đang được nghiên cứu ban hành. Đáng chú ý, tình trạng quảng cáo rượu bia tràn lan trên internet, mạng xã hội, thậm chí cả báo đài, truyền thông chính thống, buổi diễn ca nhạc mà không hề kèm theo khuyến cáo nguy hại.
  • Ùn tắc liên miên trên tuyến tránh, ngóng tiến độ sửa cầu Thăng Long 
    Dự án sửa chữa cầu Thăng Long (Hà Nội) được khởi công từ giữa tháng 8, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Từ thời điểm đóng cầu, nhiều tuyến tránh lân cận luôn trong tình trạng quá tải và ùn tắc triền miên. Trong khi đó, đợt dịch COVID-19 vừa qua đã ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ...
  • Đổi tên đường, không chỉ là thay biển 
    Việc trả lại đúng tên đường này được cho là cần thiết, thế nhưng thành phố phải tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình chuyển đổi cho người dân, để mang lại hiệu quả đồng bộ.
  • Để đường sắt tăng nhịp nối những bến bờ vui 
    Giải pháp nào để ngành đường sắt vượt qua khó khăn từ đó khẳng định vai trò to lớn của ngành đường sắt trong việc tạo xung lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế.
  • Khó chặn tin nhắn, cuộc gọi nếu vẫn bó tay với sim 'rác' 
    Trong đợt thanh tra trên diện rộng của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng đã thu hồi được 9.000 SIM rác, ước tính trên thị trường hiện có khoảng 6,8 triệu thẻ SIM nghi vấn có thông tin không chính xác lưu thông trên thị trường hay còn gọi là SIM rác, chiếm khoảng 5% thuê bao đang hoạt động.
  • TP.HCM: Các tuyến đường vành đai chờ hoài chưa kết nối 
    Khi những tuyến đường vành đai được kết nối sẽ tăng khả năng liên kết vùng, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh; hạn chế xe vào trung tâm thành phố, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên đến nay dự án đều trễ hạn, rất cần một giải pháp căn cơ, để triển khai hoàn thành các dự án còn dang dở này.
  • Xử phạt việc ép buộc uống rượu, bia: Đừng để chính sách trôi qua nhạt nhẽo 
    Quy định xử phạt hành vi ép buộc, xúi giục, lôi kéo, kích động người khác uống rượu bia được xem là vô cùng cần thiết. Song việc chưa có hướng dẫn nhận diện cụ thể các hành vi vi phạm cũng như chưa cụ thể hóa từng cá nhân, tổ chức trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm sẽ dễ khiến quy định này đi vào “vết xe đổ” của nhiều quy định trước đó.
  • Thang nào chấm điểm giáo viên và trung tâm đào tạo lái xe? 
    Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, nếu được tiếp nhận công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ GTVT, đơn vị này sẽ gắn từng cơ sở đào tạo, từng giáo viên với chất lượng đầu ra, đồng thời công khai dữ liệu này. Đặc biệt, Bộ Cong an cũng dự kiến chấm điểm cả người dạy lái xe dựa trên chất lượng đầu ra...