Bếp Việt: Nơi hội ngộ của các đầu bếp nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt

22/07/2023, 15:06

Bếp Việt - một trong những sự kiện chính của Rapido trong tháng 7 đã chính thức lên sóng VTC10 với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng Cao Văn Tuyển và nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết.

Chương trình được Livestream trực tiếp trên fanpage Rapido.vn, lấy ý tưởng từ những món ăn truyền thống của người Việt, các đầu bếp thông qua việc kết hợp các nguyên liệu dễ tìm, sử dụng kỹ thuật điêu luyện để tạo nên những tác phẩm ẩm thực mang màu sắc riêng. Bên cạnh đó, người xem cũng dễ dàng học hỏi công thức và cách làm, giúp làm mới mâm cơm thường nhật cho cả gia đình.

Ngoài ra, Rapido dành tặng rất nhiều voucher mua sắm giá trị cho những khách hàng may mắn nhất xem chương trình. Voucher áp dụng cho tất cả các sản phẩm trên website https://rapido.vn/ bao gồm cả thiết bị bếp, thiết bị gia dụng, thiết bị dọn dẹp và chăm sóc sức khỏe. Đều là những sản phẩm chất lượng cao cực kỳ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày
Học thêm cách chế biến từ nguyên liệu quen thuộc

Số đầu tiên của Bếp Việt là sự xuất hiện của đầu bếp Cao Văn Tuyển - một trong những đầu bếp trẻ khá có tiếng trong giới. Đầu bếp Tuyển sử dụng nguyên liệu rất đỗi thân quen với người Việt: sợi phở Hà Nội cùng một số những gia vị khác dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi. Chỉ với các nguyên liệu quen thuộc, dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp Tuyển, bạn có thể mở rộng "vốn liếng" nguyên liệu để sáng tạo nên các công thức hoàn toàn mới. Phở trộn hải sản từ người con vùng biển chính là sự cân bằng trong các khía cạnh như hương vị, dinh dưỡng và cách trình bày.

rapido-anh-1.jpg
Đầu bếp Cao Văn Tuyển - Tổng bếp trưởng điều hành hệ thống nhà hàng lẩu của Tập đoàn Đông Âu tại Thanh Hóa, Ủy viên Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Thanh Hóa.

Với kinh nghiệm và niềm đam mê lớn dần theo năm tháng miệt mài bên gian bếp, ở số thứ 2 trong Bếp Việt và Rapido, đầu bếp Tuyển hướng dẫn món Bò cuộn rong biển. Anh chia sẻ, “Khi nấu ăn, điều quan trọng nhất là sự thấu hiểu. Không gì tuyệt vời hơn khi trở thành một đầu bếp thấu hiểu thực khách. Một người đứng bếp thật sự thấu hiểu khẩu vị của mỗi thành viên. Vì thế, nấu bất cứ món nào, nếu thực sự chú tâm vào người thưởng thức, món ăn đều sẽ trở thành tuyệt tác.” Theo dõi chương trình, bạn không chỉ học được công thức mới, mà còn học được cách dung hòa các hương vị và khẩu vị trên nền nguyên liệu cũ.
Món ăn tìm về tuổi thơ qua bàn tay của nghệ nhân ẩm thực

Nổi tiếng với vai trò nghệ nhân ẩm thực, người gìn giữ những nét truyền thống, cùng gặp gỡ nghệ nhân Lê Thị Thiết ngay tại căn bếp Rapido Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến súp kình ngư và vịt xiêm hấp lá sen. Với món súp kình ngư, đây là một loại thực phẩm tẩm bổ giàu dinh dưỡng cho những ai cảm thấy mệt mỏi, tiều tụy hay thiếu năng lượng. Còn vịt xiêm lại là khẩu phần dân dã và quen thuộc với người Việt, nay kết hợp cùng lá sen - chẳng cần cầu kỳ, dễ làm dễ chế biến. Để lựa chọn nguyên liệu làm sao cho tươi ngon, sơ chế làm sao cho không tanh mà vẫn giữ trọn hương vị, hãy đón xem chương trình, đầu bếp Thiết sẽ bật mí riêng cho bạn.

rapido-anh-2.jpg
Rapido Việt Nam mời nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết chia sẻ và hướng dẫn cách chế biến món ăn truyền thống.

Để chế biến cho một mâm cơm hai món ngon miệng đẹp mắt như nghệ nhân của chúng ta, chỉ cần chuẩn bị bếp từ, nồi hấp, máy xay và một video hướng dẫn từ Rapido. Món gà ba vị hoàn thành sẽ khiến bất cứ ai cũng phải đắm chìm trong sự thơm ngon của mùi vị. Thịt gà mềm, ngọt thịt hòa quyện với lớp da bên ngoài đậm vị, dậy mùi thơm. Bạn chỉ cần khoảng 15 phút chuẩn bị chế biến và khoảng 30 phút nấu (tùy vào khẩu phần). Kết hợp với Canh ngó khoai tôm trà - món dân dã nổi tiếng ở các miền quê, tạo nên mâm cơm đủ vị cho ngày hè. Vị bùi của khoai quyện với vị thơm của rau, vị ngọt của tôm đọng lại nơi cuống họng đòi hỏi người nấu phải nêm nếm gia vị sao cho chuẩn

Bạn hoàn toàn có thể bật video hướng dẫn từ các nền tảng youtube và facebook của Rapido.vn, theo sát từng thao tác được chỉ dẫn tỉ mỉ và dễ hiểu cùng nghệ nhân Lê Thị Thiết. Đảm bảo, chỉ vài số của chương trình, bạn sẽ sớm trở thành một đầu bếp tại gia lão luyện.

Đón xem Chương trình Bếp Việt VTC10 phối hợp thực hiện cùng Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức:
Phát sóng: chương trình Bếp Việt – 18h Thứ 6 hàng tuần trên VTC10 (các ngày 21/7, 28/7, 4/8, 11/8)
Chi tiết lịch phát sóng tại Fanpage Rapido.vn (https://www.facebook.com/Rapidovietnam)

Bài liên quan
Khuyến khích sinh viên phát huy sức sáng tạo trên sân chơi kinh doanh trực tuyến
Khởi động mùa hè 2024 đầy nhiệt huyết, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác với Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức chính thức phát động cuộc thi "King of E-commerce" dành cho sinh viên ngành thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất