Thiếu đồng bộ - trở ngại lớn cho sầu riêng Tây Nguyên
Sau hơn chục năm phát triển, rất nhiều nông dân sầu riêng ở Tây Nguyên vẫn yếu về kỹ thuật chăm sóc; các nghiên cứu về quy trình trồng còn nhiều thiếu sót và tổ chức ngành hàng còn rất thiếu đồng bộ.
  • Phú Yên tìm giải pháp nuôi tôm phát triển bền vững
    Xây dựng vùng nuôi thủy sản đạt tiêu chuẩn xuất khẩu là chủ trương lớn của tỉnh Phú Yên trong những năm tới.
  • Mưa trái mùa kéo dài, người trồng hoa cảnh “ngồi trên đống lửa”
    Mấy ngày nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang liên tục có nhiều cơn mưa to trái mùa, kéo dài đã gây bất lợi cho người trồng hoa kiểng Tết.
  • Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội
    VOVLIVE - Gà H’Mông đen là một giống gà nội địa của Việt Nam, có nguồn gốc ở miền núi phía Bắc, được dân tộc Mông nuôi thả quảng canh từ bao năm qua. Giống gà này còn được gọi với nhiều tên khác như: gà Mông, gà Mông Đen, gà mèo hay gà xương đen. Đây là giống gà quý hiếm, có đặc điểm là thịt đen, xương đen, hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt chắc và thơm ngon vào bậc nhất hiện nay tại Việt Nam
  • Hà Nội: Phát triển làng hoa Nhật Tân
    VOVLIVE - Chính vụ đào Tết nguyên đán Qúy Mão 2023, theo nhận định chung lượng hoa đào cung ứng năm nay sẽ vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi hoa dịp Tết nguyên đán cổ truyển. Một số nhà vườn dự báo, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, sẽ không có chuyện dư thừa ùn ứ hàng hóa vào dịp cuối năm. Hoa đào Nhật Tân là biểu tượng văn hóa của Hà Nội và Việt Nam trong ngày Tết. Mỗi dịp Xuân về, sắc thắm của hoa đào lại nhuộm hồng từng góc phố, từng căn nhà khiến cho không khí Tết rộn ràng, ấm áp hơn.
  • Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nội dung số
    VOVLIVE - Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, hơn 1600 sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội sẽ được TikTok Việt Nam hỗ trợ quảng bá, nâng cao năng lực số cho văn phòng điều phối NTM Hà Nội, các thành viên liên quan và các chủ thể OCOP của Hà Nội. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
  • Hà Nội: Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP
    VOVLIVE - Hưởng ứng chương trình mỗi xã phường một sản phẩm, với lợi thế đến từ hơn 1000 làng nghề trên toàn địa bàn thành phố. Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức rất nhiều chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại và đặc biệt là đào tạo kỹ năng cho các chủ thể chính là những người đứng đầu các đơn vị sản xuất, các hợp tác xã hay chính những người nông dân, người chủ doanh nghiệp để giúp họ có thể thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh bắt kịp xu thế phát triển của kỷ nguyên số.
  • Tiền Giang nỗ lực khống chế dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn vật nuôi
    Tiền Giang là một trong những địa phương có mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm có quy mô lớn ở vùng ĐBSCL. Dù tình hình dịch bệnh còn khó khăn nhưng Tiền Giang đã áp dụng nhiều biện pháp chủ động phòng chống hiệu quả đã khống chế sự lây lan mầm bệnh, đảm bảo an toàn đàn vật nuôi.
  • Người trồng hoa Tết ở Bà Rịa-Vũng Tàu phấn khởi vì thời tiết thuận lợi
    Những ngày này, các hộ trồng hoa ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang tất bật chăm sóc, cắt tỉa, cho hoa vào chậu để chuẩn bị đưa hoa Tết ra thị trường.
  • Phát triển làng nghề mây tre đan gắn với OCOP Thủ đô
    VOVLIVE - Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 30 km về phía Tây, làng nghề mây tre đan Phú Vinh tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ được biết đến là một làng nghề có tiếng của thành phố Hà Nội. Người dân nơi đây đã gắn bó với nghề mây tre đan của cha ông để lại hơn 400 năm nay. Nét đặc trưng truyền thống trong sản phẩm mây tre đan là hình dáng tuy đơn giản, mộc mạc, nhưng kỹ thuật sản xuất lại rất tinh xảo, đòi hỏi sự công phu của những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo.
  • Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề - cơ hội để nông sản thủ đô tiếp cận thị trường sau đại dịch
    Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022 đã quảng bá, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu Thủ đô đến người dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp và liên kết tiêu thụ sản phẩm. Festival cũng là dịp vinh danh người sản xuất, nghệ nhân, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội.
  • Tiềm năng và thách thức của du lịch nông nghiệp Thủ đô
    VOVLIVE - Hà Nội hiện có khoảng 200.000 ha đất nông nghiệp. Trong khi đó, lượng dân cư đô thị ngày một đông, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân rất lớn. Nắm bắt được xu thế này, hàng loạt trang trại nông nghiệp sinh thái đã ra đời phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của người dân. Gắn kết nông thôn - thành thị qua hoạt động du lịch là một hướng đi hiệu quả, bền vững đã và đang được nhiều địa phương triển khai trên con đường xây dựng Nông thôn mới.
  • Nông dân Trà Vinh nuôi cua biển mang lại lợi nhuận cao
    Nhờ giá cua thương phẩm năm 2022 luôn ở mức cao, nên nông dân nuôi cua biển thu được lợi nhuận từ 150 - 200 triệu đồng/ha/năm.
  • Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm: Hài hòa lợi ích giữa các bên
    Hơn 1.100 nông dân được tập huấn về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả là thông tin được công bố tại lễ tổng kết “Chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả, có trách nhiệm”.
  • Xây dựng nông thôn mới theo hướng hiện đại hóa ở Thủ đô
    VOVLIVE - Đến nay, Thành phố HN có 12/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, Quốc Oai, Gia Lâm, Thạch Thất, Thường Tín, Thanh Oai, Phúc Thọ, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây. Thành phố đến nay có 368/382 xã (chiếm 96,3%) đạt chuẩn nông thôn mới. 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó huyện Đan Phượng đã hoàn thành 100% xã nông thôn mới nâng cao.
  • Phát triển chuỗi cung cấp nông sản an toàn cho Hà Nội
    VOVLIVE - Với hơn 8,5 triệu dân, mỗi tháng, thành phố Hà Nội tiêu thụ tới hơn 300.000 tấn lương thực, thực phẩm. Trong khi đó, khả năng cung ứng của ngành nông nghiệp thủ đô chưa được 1 nửa. Phần lớn nông sản đang thiếu hụt hiện vẫn chủ yếu phải nhập từ các tỉnh, thành lân cận. Năm 2022, Thành phố Hà Nội đã liên kết với 43 tỉnh, thành trên cả nước, phát triển 946 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Thủ đô.