Rapido kết hợp cùng Nghệ nhân An Khánh “thổi hồn" những món ăn Việt

27/09/2023, 21:21

Nghệ nhân An Khánh xuất hiện tại căn bếp Rapido trong chương trình Bếp Việt với những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Lớn lên với truyền thống gia đình làm ẩm thực, bố làm bếp trong Hoàng cung Huế nên từ bé, nghệ nhân An Khánh đã có niềm đam mê với nấu nướng. Nghệ nhân An Khánh (hay một số người biết đến là Chef Lê Văn Khánh) là Tổng bếp trưởng Tổ hợp dịch vụ cao cấp 37 Hùng Vương kiêm Tổng bếp trưởng Tổ hợp Dịch vụ Cao cấp Trung tâm Hội nghị Quốc Gia – Nơi thường xuyên có các đại yến tiệc cấp nhà nước. Đồng thời, ông còn giữ chức vụ quan trọng trong Ẩm thực Học Viện - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Dịch vụ ẩm thực Bộ Tài chính.

rapido-1.jpg
Nghệ nhân Lê Văn Khánh hướng dẫn những món ăn tinh hoa ẩm thực tại căn bếp Rapido. 

Đến với căn bếp Rapido, lần đầu tiên nghệ nhân An Khánh trực tiếp livestream hướng dẫn quý vị khán giả món ăn mà vị bếp trưởng khó tính đã dày công nghiên cứu, sáng tạo. Đây đều là những món ăn tinh túy của ẩm thực Việt từ xưa đến nay.

Cá lăng sông Đà kho trà cổ thụ - chỉ người sành ăn mới biết

Tuy không phải cao lương mỹ vị, nhưng tiếng tăm của món “Cá lăng sông Đà kho trà cổ thụ” lại gắn liền với tên tuổi của nghệ nhân An Khánh, thực khiến ai nghe tên cũng muốn nếm thử một lần. Cá lăng tuy không phải một nguyên vật liệu mới, nhưng cá lăng kết hợp với trà cổ thụ chắc hẳn chỉ có nghệ nhân của chúng ta mới có thể chế biến được.

Cá lăng thuộc họ cá da trơn, đặc biệt ưa thích các khúc sông có nhiều cuộn sóng, nước chảy xiết và lắm thác ghềnh. Cá lăng được xem như đặc sản của người dân miền núi. Thịt cá lăng rất thơm ngon, ít xương, có thể chế biến thành nhiều món như om, lẩu, nướng, làm chả, hấp, nấu cháo,... Trong khi đó, trà cổ thụ ở Việt Nam chính là tinh hoa chắt lọc từ đất, trời, nước, khí, được thu hái từ những cây trà hàng trăm năm tuổi mọc ở đỉnh núi từ chính người dân bản địa. Trà có mùi thơm lạ và chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

rapido-2.jpeg
Cá Lăng sông Đà kho trà cổ thụ do Tổng bếp trưởng An Khánh dày công nghiên cứu sáng tạo

Mỗi nguyên liệu đều mang hương vị đặc trưng riêng. Sự kết hợp ấy vừa dễ lại vừa khó. Dễ bởi chính những nguyên liệu đã tạo nên sự độc đáo, nhưng khó vì làm thế nào để hòa quyện với nhau, giữ được vị ngọt của cá, vị thanh của trà thì mời các bạn đón xem Livestream ngày 21/9 tại fanpage Rapido Việt Nam: https://www.facebook.com/Rapidovietnam


Gà tiềm hồng sâm - thức ăn bổ dưỡng ngày giao mùa

Hầu như các món chế biến từ gà đều nhận được sự hưởng ứng đặc biệt của hầu hết mọi người bởi sự đa dạng trong cách chế biến. Trong đó gà tiềm hồng sâm được xem là món ăn bổ dưỡng rất thích hợp giữa lúc thời tiết giao mùa.

Ở tập phát sóng bếp Việt lần này, nghệ nhân An Khánh sẽ hướng dẫn các gia đình Việt, đặc biệt những gia đình hiện đại sử dụng bếp điện từ (https://rapido.vn/danh-muc/thiet-bi-bep/bep-dien-tu/), cách chế biến món gà tiềm hồng sâm đúng điệu. Bởi công đoạn nêm nếm tưởng chừng đơn giản, nhưng nếu làm không đúng rất dễ mất đi hương vị hấp dẫn và chất dinh dưỡng của món ăn.

rapido-3.jpeg
Gà tiềm hồng sâm lần đầu tiên lên sóng Bếp Việt.

Món gà tiềm kết hợp với vị thuốc đông y bổ dưỡng là hồng sâm (tên gọi của nhân sâm sau khi chế biến) sẽ tăng cường sức đề kháng trong những ngày thời tiết ẩm ương, đem lại giấc ngủ sâu hơn cho cả gia đình. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên vật liệu như đầu bếp An Khánh hướng dẫn, một chiếc nồi hầm như nồi gang Rapido có thể sử dụng với bếp từ là hoàn toàn có thể chế biến dễ dàng.

Thưởng thức món ngon trong một ngày đẹp trời giữa tháng chín, với công thức độc quyền đến từ vị Tổng bếp trưởng của chúng ta, đảm bảo ai nếm thử đều “say quên lối về".

Cùng đón xem Chương trình Bếp Việt do VTC10 phối hợp thực hiện cùng Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức: Livestream  trên fanpage Rapido.vn (https://www.facebook.com/Rapidovietnam)
Phát sóng: chương trình Bếp Việt – 18h Thứ 6 hàng tuần trên VTC10

Bài liên quan
Khuyến khích sinh viên phát huy sức sáng tạo trên sân chơi kinh doanh trực tuyến
Khởi động mùa hè 2024 đầy nhiệt huyết, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác với Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức chính thức phát động cuộc thi "King of E-commerce" dành cho sinh viên ngành thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất