9 cách tự nhiên tốt nhất để bổ thận, tráng dương: Áp dụng sớm thì thận càng khỏe

Thảo Linh(Family Doctor) | 27/10/2021, 10:08

Các danh y xưa nói rằng, thận càng khỏe thì người càng trẻ, cơ thể càng ít bệnh, điều này luôn luôn đúng nếu áp dụng tốt các giải pháp sau đây.

Chúng ta biết rằng, thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, chức năng cơ bản của nó là loại bỏ các chất chuyển hóa và chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Khi mắc bệnh thận, rất dễ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy mỗi người cần phải bảo vệ thận một cách nghiêm ngặt trong suốt cuộc đời của mình.

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng của thận có thể được bảo vệ tốt hơn thông qua các phương pháp giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

9 cách tự nhiên tốt nhất để bổ thận, tráng dương: Áp dụng sớm thì thận càng khỏe - 1

(Ảnh minh họa)

Những giải pháp để bồi bổ và chăm sóc thận

1. Giữ ấm cho đôi chân

Giữ ấm đôi chân là cách phổ biến để bồi bổ thận. Theo quan niệm của y học cổ truyền, kinh mạch thận bắt nguồn từ lòng bàn chân, lòng bàn chân dễ bị ngoại cảnh tác động gây ra những tổn thương, hao mòn khí, muốn bảo vệ thận thì phải chú ý đến việc giữ ấm phần dưới của bàn chân.

Khi ngủ, cố gắng không để chân đối diện với máy lạnh, quạt, không đi chân đất nơi ẩm ướt trong thời gian dài, không để chân bị lạnh trong môi trường nhiệt độ thấp.

2. Luôn giữ đường ruột thông thoáng (không bị tắc, táo bón)

Để duy trì chức năng thận, cần phải duy trì tình trạng phân mịn, thông suốt. Khi phân không mịn có thể là vấn đề dễ khiến cơ thể khó chịu và sinh ra tâm trạng cáu gắt, tức ngực và gây hại cho thận.

Khi đi vệ sinh (đại tiện) không được trơn tru, thuận lợi, đường ruột bị tắc, bạn có thể dùng mu bàn tay xoa vào vùng thận để đẩy nhanh quá trình đại tiện, đồng thời có thể dùng tay xoa khắp cơ thể khi đi bộ để giảm triệu chứng đau lưng.

3. Uống nhiều nước để bồi bổ thận

Nước là nguồn gốc của sự sống, uống nhiều nước có thể đẩy nhanh chức năng bài tiết của thận và có thể đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

Do vậy, mỗi người cần hình thành thói quen duy trì uống nước thường xuyên, lượng nước uống hàng ngày có thể giữ ở mức khoảng 1000-1500ml là tối thiểu, tùy theo nhu cầu cơ thể và công việc cũng như môi trường sống để tăng lượng nước lên 2000ml hoặc hơn.

4. Ngủ tốt để dưỡng thận

Muốn dưỡng thận, chăm sóc thận đúng cách nhất thì phải đảm bảo ngủ đủ giấc. Chỉ có ngủ đủ giấc mới đảm bảo được quá trình sinh hóa của máu và quá trình chuyển hóa các tinh chất của thận trong cơ thể.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải tránh để bản thân rơi vào tình trạng mệt mỏi quá độ. Hãy cố gắng duy trì và hình thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và dậy sớm đúng giờ sẽ giúp bạn bảo vệ tinh khí cho thận, tăng cường chức năng hoạt động của thận.

5. Cảnh giác với việc sử dụng thuốc

Thuốc nào cũng có những tác dụng phụ nhất định, một số loại thuốc dễ gây hại cho thận khi sử dụng lâu dài. Do đó, bạn phải hết sức cảnh giác khi dùng thuốc, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc.

Đối với những loại thuốc cần dùng trong thời gian lâu dài, bạn cũng cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia có liên quan và phải sử dụng thuốc đúng với hướng dẫn.

6, Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu

Khi áp lực công việc tăng cao, công việc bận rộn, phải ngồi tập trung trong thời gian dài để hoàn thành, điều này khiến cho nhiều người có thói quen nhịn tiểu khi làm việc.

Khi nước tiểu trong bàng quang bị tích trữ đến một mức độ nhất định sẽ dễ kích thích thần kinh và sinh ra phản ứng đi tiểu, nếu không thông kịp thời “xả” ra thì nước tiểu sẽ bị cô đặc lại trong tình trạng đục và gây hại cho thận, tác động lên các cơ quan khác của cơ thể.

7. Thường xuyên thực hiện các bài tập co thắt hậu môn

Ngoài việc tập thể dục đều đặn hàng ngày, bạn nên chăm sóc thận bằng bài tập co thắt hậu môn, siết hậu môn.

Đây là bài tập tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh thận hư, thận yếu. Bài tập co rút hậu môn là một phương pháp trực quan và dễ áp dụng. Nó giúp thư giãn cơ thể và tập luyện với nhịp thở tự nhiên.

9 cách tự nhiên tốt nhất để bổ thận, tráng dương: Áp dụng sớm thì thận càng khỏe - 2

(Ảnh minh họa)

8. Đi đại tiện thường xuyên, tốt nhất là vào sáng sớm sau khi ngủ dậy

Xây dựng thói quen đi đại tiện đều đặn và bài tiết các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài kịp thời không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn tránh được tổn thương cho thận, giảm bớt gánh nặng cho thận.

Mỗi người nên duy trì thói quen đại tiện đều đặn hàng ngày để đường ruột thông thoáng, đây là cách tuyệt vời để chăm sóc và giữ gìn chức năng thận.

9. Tập thể dục và dưỡng sinh là cách bồi bổ thận nên làm hàng ngày

Tập thể dục tích cực và đều đặn cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh thận phát triển. Bạn có thể dựa vào tình trạng sức khỏe của bản thân để chọn ra cho mình loại hình vận động phù hợp.

Thông thường, bạn chỉ cần chọn một môn thể dục nhẹ nhàng, mềm mại, đều đặn là có thể giúp ích cho thận hoạt động hiệu quả. Ví dụ như đi bộ, chạy chậm, thái cực quyền, khí công đều là những giải pháp tuyệt vời để chăm sóc thận của bạn.

Tóm lại, theo các bác sĩ trên kênh Family Doctor, để bảo vệ thận, mỗi người cần phải dành thời gian và công sức thông qua nhiều phương pháp khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Phải nắm vững các cách bảo vệ thận đúng đắn, chú ý phát hiện ra những bất thường để can thiệp và có sự nỗ lực duy trì đều đặn các gợi ý trên để có được kết quả tốt nhất.

Thảo Linh(Family Doctor)
Bài liên quan
Quảng Trị chủ động phòng, chống bệnh Than xâm nhập từ biên giới
Dịch bệnh tại Lào, nghi do bệnh Than có chiều hướng phức tạp, nguy cơ xâm nhập vào khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị rất cao. UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn yêu cầu các ngành, địa phương triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh xâm nhập từ ngoại biên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất