Dang dở giấc mơ bác sĩ nội trú của nam sinh mắc ung thư giai đoạn cuối

01/02/2024, 12:22

Căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ập đến vào thời điểm Nguyên sắp hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ nội trú chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh.

Trong góc phòng bệnh khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Phan Trọng Nguyên (SN 1998, quê Thanh Chương, Nghệ An) mệt mỏi, bế tắc khi nghĩ về tương lai. 

Nguyên là con út trong gia đình thuần nông, hoàn cảnh khó khăn. Bằng nỗ lực của bản thân, năm 2016, em  thi đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội, ngành Y đa khoa. Sau 6 năm miệt mài học tập, Nguyên tốt nghiệp đại học và tiếp tục thi đỗ bác sĩ nội trú chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh.

Khi chỉ còn một năm nữa tốt nghiệp, ước mơ trở thành bác sĩ chẩn đoán hình ảnh sắp thành hiện thực thì bất hạnh ập xuống nam sinh.

Nguyên đang lọc máu định kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nguyên đang lọc máu định kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. 

Đầu tháng 12/2023, Nguyên thấy sức khoẻ giảm sút, thường xuyên đau đầu, mệt mỏi và chân tay tê cứng nên đi khám. Nam sinh không ngờ, những triệu chứng thông thường đó lại là dấu hiệu đang mắc phải căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

“Em không nghĩ lại mắc phải căn bệnh này. Khi bác sĩ báo bị suy thận giai đoạn cuối, em khóc rất nhiều, không tin vào tai mình. Mọi thứ đến quá bất ngờ”, Nguyên nói. 

Trước đó, Nguyên luôn sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ, cơ thể khỏe mạnh, chưa khi nào thấy bất thường. Người thân của Nguyên không có ai từng bị bệnh này, vì thế, khi nghe tin con trai bị bệnh nặng, gia đình rất hoảng sợ.

Nguyên được bác sĩ chỉ định phải lọc máu định kỳ 2 lần/tuần. Cậu đành gác lại ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, cuộc sống giờ đây gắn liền với máy lọc thận ở bệnh viện.

Những đợt lọc máu khắc nghiệt khiến cơ thể gầy gò của Nguyên mệt mỏi, có lúc sức khỏe suy kiệt. May mắn, cậu vẫn giữ trong mình nghị lực phi thường. Nguyên mong được sớm được ghép thận, khoẻ mạnh trở lại để thực hiện những dự định còn dang dở.

Tuy nhiên, kinh phí ghép thận khá lớn là trở ngại với gia đình Nguyên. Để lo cho con ăn học suốt 7 năm qua, bố mẹ Nguyên phải vay nợ rất nhiều tiền.

Đợt điều trị này, Nguyên chỉ được bảo hiểm hỗ trợ 80% chi phí, 20% còn lại phải tự xoay sở. Chưa kể, đợt thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm lên đến chục triệu đồng/đợt cũng trở thành gánh nặng lớn với gia đình quanh năm bám víu vài sào ruộng, không có thu nhập gì thêm.

Ông Nguyễn Cảnh Nam, Chủ tịch UBND xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, gia đình của Trọng Nguyên thuần nông, hoàn cảnh khó khăn, bố làm nghề phụ hồ, mẹ sức khoẻ không tốt.

Dù gia cảnh thiếu thốn nhưng Nguyên luôn nghị lực vươn lên, nhiều năm liền là sinh viên có thành tích học tập tốt, hiện học bác sĩ nội trú. Không may biến cố ập tới, gia đình phải xoay sở các khoản viện phí lớn cho quá trình điều trị cũng như chuẩn bị cho việc ghép thận sau này.

“Địa phương chúng tôi tất mong hoàn cảnh của Nguyên được mọi người biết đến để giúp đỡ, hỗ trợ cháu tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai”, ông Nam nói.

Dang dở giấc mơ bác sĩ nội trú của nam sinh mắc ung thư giai đoạn cuối - 2

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho em Phan Trọng Nguyên xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24007 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

NHƯ LOAN

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất