5 địa phương Việt Nam quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Lào

Hải Nam/VOV.VN | 25/01/2024, 14:26

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2024 diễn ra tại Lào, Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX được tổ chức từ ngày 23 - 26/1/2024, có sự tham gia của 5 địa phương Việt Nam (Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình) và các doanh nghiệp du lịch như Hanoitourist, Vietravel.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX 2024 rộng 54m2 giới thiệu các sản phẩm, thông tin chung của ngành du lịch Việt Nam, cũng như các điểm nhấn riêng của Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Gian hàng cũng là nơi các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam gặp gỡ các đối tác, người mua quốc tế (buyer) nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, thu hút khách du lịch.

Theo đại diện Sở Du lịch Nghệ An, địa phương tham gia Hội chợ Du lịch TRAVEX 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa, điểm đến, sản phẩm du lịch cũng như những chương trình, sự kiện hấp dẫn, đặc sắc, ẩm thực phong phú của Nghệ An, với thương hiệu "Du lịch Nghệ An - điểm đến an toàn - hấp dẫn - thân thiện" đến với bạn bè quốc tế trong và ngoài khu vực ASEAN. Không gian quảng bá du lịch Nghệ An tại gian hàng chung do Sở Du lịch Nghệ An chủ trì, cùng sự tham gia tích cực của một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh Nghệ An. 

Phía Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, không gian du lịch Ninh Bình tại TRAVEX 2024 được thiết kế mang hình ảnh một số khu, điểm du lịch tiêu biểu của địa phương; đồng thời tổ chức trưng bày, cấp phát các ấn phẩm, tài liệu quảng bá như: tập gấp, bản đồ, sách ảnh, USB quảng bá du lịch bằng tiếng Anh. Đến thăm gian hàng, đại biểu và người mua quốc tế tại hội chợ đã được tư vấn, trao đổi thông tin, xem các video giới thiệu về Ninh Bình. Sau hoạt động tại Lào, tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thái Lan và Campuchia cho đến ngày 30/1/2024.

Tại Lào, trong cuộc họp báo do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức, Sở VHTT&DL Điện Biên - địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 của Việt Nam đã giới thiệu đến các đơn vị truyền thông báo chí và các đối tác, đại biểu tham dự về những hình ảnh điểm đến, con người, nét đẹp văn hoá Điện Biên; với các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung vào 3 dòng sản phẩm chính: du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch văn hóa sinh thái; du lịch giải trí, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Xuyên suốt chương trình Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có 169 sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố. Bộ VHTT&DL và các cơ quan Trung ương tổ chức 13 hoạt động cấp quốc gia. Các tỉnh, thành phố tổ chức 128 sự kiện, chương trình, lễ hội để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, lễ hội đặc sắc, hấp dẫn với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Bài liên quan
Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024
Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới – ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất