Cách kiểm tra có bao nhiêu SIM đã đăng ký dưới tên mình

27/04/2024, 15:22

Làm cách nào để kiểm tra cá nhân đã đăng ký bao nhiêu SIM điện thoại là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

SIM là một loại thẻ nhỏ được cài vào điện thoại hoặc các thiết bị di động khác như máy tính bảng sử dụng để gọi điện, nhắn tin, truy cập mạng. Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sở hữu nhiều SIM từ các nhà mạng khác nhau đã trở thành điều phổ biến. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể quên hoặc không chắc chắn về số lượng SIM đang liên kết với tên của mình.

Hiện nay, mỗi cá nhân có quyền đứng tên và sử dụng 3 SIM với mỗi nhà mạng, nếu muốn dùng đến SIM thứ 4 thì phải có giao kết hợp đồng theo mẫu của từng nhà mạng. Để đảm bảo sự hiểu biết và quản lý dễ dàng hơn về việc này, việc kiểm tra số SIM đang đứng tên dưới danh nghĩa của bạn là rất quan trọng.

Làm thế nào để kiểm tra có bao nhiêu sim đăng ký tên mình? (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để kiểm tra có bao nhiêu sim đăng ký tên mình? (Ảnh minh họa)

Nhiều người dùng đang băn khoăn là làm cách nào để kiểm tra cá nhân người dùng đã đăng ký bao nhiêu sim điện thoại di động hiện nay. Thực tế việc kiểm tra này rất đơn giản, nhanh chóng và ai cũng có thể làm được. 

Soạn tin nhắn tới đầu số 1414

Đây là đầu số nhắn tin miễn phí của các nhà mạng. Người dùng kiểm tra có bao nhiêu SIM đã đăng ký dưới tên mình bằng cách soạn tin theo cú pháp: TTTB Số giấy tờ gửi 1414 (trong đó số giấy tờ là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đăng ký sim).

Sau khi gửi tin nhắn, tùy theo từng nhà mạng sẽ có thông tin trả về khác nhau gồm: tên người dùng và số thuê bao đã đăng ký từ nhà mạng.

Gọi điện tới tổng đài nhà mạng

Ngoài việc soạn tin nhắn như trên, bạn cũng có thể gọi điện đến tổng đài của nhà mạng sau đó cung cấp thông tin cá nhân để được hỗ trợ. Với những nhà mạng mà người dùng không sử dụng, họ sẽ cần ra cửa hàng của nhà mạng đó để kiểm tra và tiến hành các bước tiếp theo.

Việc tra cứu giúp người dùng biết được thông tin của mình đang được sử dụng cho những số thuê bao nào khác trong cùng một nhà mạng. Trong trường hợp thấy có thuê bao "lạ", hoặc thông tin cá nhân không đúng, người dùng có thể liên hệ tổng đài để yêu cầu thay đổi.

Sử dụng CMND/CCCD của người khác đăng ký thuê bao sẽ bị phạt như thế nào?

Việc sử dụng thông tin cá nhân bao gồm CMND/CCCD,… của người khác để đăng ký SIM được coi là hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác để thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao. Theo khoản 1, Điều 33 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, các số thuê bao này sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 10-12 tháng.

Tình trạng thuê bao đứng tên người này nhưng do người khác sử dụng, dẫn đến sim không chính chủ, là một trong những nguyên nhân của vấn nạn tin nhắn, cuộc gọi rác. Nắm rõ các sim đứng tên mình sẽ giúp người dùng tránh nguy cơ thông tin cá nhân bị sử dụng để đăng ký thêm cho các sim rác, bởi họ sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp số thuê bao mình đứng tên được dùng cho hành vi vi phạm pháp luật.

Ngọc Linh

Bài liên quan
Sau 15/4, người dân sẽ không còn phiền vì cuộc gọi “rác”?
Chỉ còn vài ngày nữa đến ngày 15/4 được xem là mốc “khai tử” của SIM “rác”, song nhiều người dân băn khoăn liệu sau ngày này, mình có “thoát” bị làm phiền bởi các cuộc gọi “rác” bất kể ngày đêm?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất