Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

PV/VOV.VN | 07/03/2024, 12:09

Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới – ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hội chợ ITB Berlin 2024 không có gian hàng chung của ngành du lịch Việt Nam và thiếu vắng gian hàng của các hiệp hội, ngành du lịch địa phương. Các đơn vị từ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, du thuyền… với các thương hiệu mạnh trong ngành như Vietravel, Saigontourist, TMG, Lux Group, Việt Thuận… Thống kê của Ban tổ chức ITB Berlin 2024, có 73 doanh nghiệp Việt Nam chia thành các gian hàng, quầy thông tin riêng rẽ, phần lớn nằm tại sảnh 26 của trung tâm hội nghị ở Berlin.

Xác định ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch uy tín, quan trọng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến đây những thông tin, sản phẩm tốt nhất trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, cơ sở lưu trú, du thuyền, quản lý điểm đến (DMC)… Đáng chú ý là nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024, với các thương hiệu như Essence Grand Halong Bay Cruise, Heritage Cruises, Orchid Cruise…

Ông Nguyễn Duy Phú - Chủ tịch Hội Du thuyền Lan Hạ cho biết: “ITB Berlin 2024 là một trong những hội chợ uy tín nhất của du lịch thế giới, vì vậy các doanh nghiệp trên khắp thế giới tập trung tại đây để nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Dù chi phí tốn kém nhưng chúng tôi cố gắng tham dự thường xuyên các kỳ ITB Berlin để quảng bá, gia tăng hiện diện, chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế”.

Nhiều khách sạn, resort góp mặt tại ITB Berlin 2024 như Silk Path Hotels & Resorts, The Anam Resorts, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa... tạo nên "bức tranh chung" đa dạng về mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Việt Nam. Đại diện Silk Path Hotels & Resorts chia sẻ, đơn vị mong muốn mang nét đẹp di sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế: "Tại ITB Berlin 2024, chúng tôi cố gắng truyền cảm hứng về những trải nghiệm độc đáo, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như quảng bá thêm về đất nước, con người, bản sắc, văn hóa Việt Nam; nhất là quảng bá các điểm đến Hà Nội, Huế, Sa Pa".

Ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty quản lý điểm đến Trusted DMC - Mr Linh’s Adventures cho biết dù hoạt động riêng rẽ và bận rộn các lịch trình nhưng các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá điểm đến chung là Việt Nam. “Ngoài sản phẩm riêng, các công ty cũng cố gắng hết sức để cùng nhau quảng bá du lịch Việt Nam, như công ty chúng tôi quảng bá điểm đến địa phương là du lịch Ba Bể, Bắc Kạn. Tuy nhiên năm nay việc thiếu vắng một 'nhạc trưởng' và hoạt động chung của du lịch Việt Nam là điều đáng tiếc, trong khi các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Philippines... đều có mặt và tổ chức hoạt động rầm rộ”.

Doanh nghiệp tích cực quảng bá du lịch Việt Nam

Theo người đại diện công ty Vietravel, tại ITB Berlin 2024, đơn vị đặc biệt chú trọng quảng bá du lịch Việt Nam đến khách hàng từ các thị trường mục tiêu trên toàn cầu. “Hội chợ mang đến cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối với 24.000 nhà triển lãm quốc tế, người mua và khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch; cũng như thảo luận cùng chuyên gia về các xu hướng mới nhất trong ngành; trao đổi thêm các kiến thức ngành du lịch qua chuỗi hội thảo và diễn đàn kết nối doanh nghiệp”.

Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết ngay tại hội chợ, đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6/2024: "Chuyến khảo sát 6 ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh... Chúng tôi mạnh dạn mời các đối tác nước ngoài đến Việt Nam trải nghiệm dịch vụ, qua đó mở ra cơ hội hợp tác không chỉ cho công ty mà còn cho các nhà cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Tại ITB năm nay, chúng tôi giới thiệu tour khám phá Việt Nam từ 12 - 15 ngày với đa dạng trải nghiệm, đi qua nhiều điểm đến từ Bắc chí Nam, với kỳ vọng ngành du lịch tại nhiều địa phương được hưởng lợi từ dòng khách quốc tế".

Dịp này, Lữ hành Saigontourist tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ với các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đến với thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, còn tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) mang tới ITB Berlin 2024 những sản phẩm du lịch nổi bật như khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn ÊMM, du thuyền nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Mekong Cruises, thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu,… Trong sự kiện lần này, TMG và Vivu Journeys cũng tăng cường các phương thức quảng bá nhằm thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam hơn trong năm 2024.

Bài liên quan
Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch Lữ hành Nam Á - SATTE, Ấn Độ
Đà Nẵng coi Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Thành phố biển miền Trung tập trung quảng bá trong phân khúc du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch golf và du lịch cưới hỏi tại thị trưởng 1,4 tỷ dân này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất