Vừa test COVID 2 vạch, mẹ chồng đã ‘đuổi khéo’ về nhà ngoại

Mai Liên | 28/02/2022, 14:56

Mẹ chồng em hay nói với mọi người là thương con dâu như con đẻ nhưng em vừa có kết quả test COVID-19 dương tính là bà đã đuổi khéo em về ngoại.

Em vừa nhận được kết quả xét nghiệm PCR dương tính từ bệnh viện. Em có triệu chứng nghi ngờ mấy hôm, thử nhanh mấy lần âm tính, nhưng vẫn quyết định làm PCR cho chắc chắn. Hôm nay được báo kết quả, lo lắng vì bệnh một phần thì tủi thân vì cách đối xử của mẹ chồng 10 phần.

Mẹ chồng em khéo lắm, ngày thường gặp ai bà cũng nói thương con dâu như con đẻ, em về làm dâu sướng lắm chỉ việc đẻ. Thực ra em vẫn đi làm kiếm tiền, lương chẳng kém chồng là bao, việc nhà vẫn làm đầy đủ phục vụ cả gia đình như những con dâu khác. Mỗi lần ốm đau bà cũng chỉ hỏi thăm đon đả chứ chẳng bớt cho em tí việc nào, cũng ngăn chồng em giúp đỡ vợ, trong khi con trai mà ốm thì bà bắt em phải thế này thế nọ.

Nhưng thôi, mẹ chồng thích làm màu với người ngoài là chuyện thường, thiên vị con trai cũng là đương nhiên, em chấp nhận. Cách đây mấy tháng, căn hộ chung cư mà vợ chồng em đặt mua đã hoàn thiện và được bàn giao, chúng em dọn về ở riêng, chuyện mẹ chồng nàng dâu cũng nhẹ nhàng vui vẻ hơn nhiều.

Thế nhưng sự can thiệp của bà khi em mắc COVID-19 khiến tình cảm em nuôi dưỡng lại muốn tan biến hết. Khi biết kết quả, mẹ chồng lập tức gọi điện sang, nói vòng vo một hồi, ý là em nên về nhà ngoại cho ông bà chăm sóc, vì chồng em cần giữ gìn để còn đi làm kiếm tiền trả nợ mua nhà. Bà sợ nhà chỉ có hai vợ chồng, em bị COVID thì chồng em phải chăm rồi lây.

Vừa test COVID 2 vạch, mẹ chồng đã ‘đuổi khéo’ về nhà ngoại - 1

Tôi vừa có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính. (Ảnh minh họa)

Em không đồng ý, bố mẹ em già rồi, lại có nhiều bệnh, nếu lây cho họ thì không biết nguy hiểm đến thế nào. Em cũng nói các tài liệu của cơ quan y yế có hướng dẫn cách chăm sóc, chung sống với F0 trong gia đình một cách an toàn.

Cuối cùng, có lẽ cũng sợ mang tiếng với thông gia là con dâu ốm thì đùn cho bên ngoại, mẹ chồng em mới thôi ý định này, nhưng lại gọi chồng em về ở với ông bà. Bà bảo anh ấy vụng, chẳng biết làm gì, ở đấy không chăm được vợ mà còn phiền em phải chăm sóc lại, nên về ở với bố mẹ ít ngày để đỡ vất vả cho em. Nghe là biết, bà muốn kéo con trai đi để khỏi lây bệnh từ vợ.

Chồng em đang tìm cớ hoãn binh, chưa trả lời mẹ. Em cũng đang chờ xem anh ấy quyết định thế nào, nếu dám bỏ vợ lúc ốm đau thì khi âm tính trở lại, em thay khóa cửa không cho về nữa; sau này nếu anh ấy không may dính COVID cũng để mẹ đẻ chăm. Mọi người nghĩ nếu như vậy thì có quá đáng không?

Bạn nghĩ sao về chuyện này? Hãy gửi ý kiến góp ý của bạn cho tác giả, hoặc chia sẻ câu chuyện cũng như những tâm tư của bản thân về cuộc sống những ngày đối phó với dịch COVID-19. Xin nhập vào phần bình luận bên dưới hoặc gửi về địa chỉ email: Toasoan@vtc.gov.vn.

Mai Liên

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất