Lấy cớ giá vàng tăng dựng đứng, bạn thân mừng cưới tôi theo kiểu khôn lỏi

22/12/2023, 07:22

Hồi Nhuận lấy vợ, tôi mừng 2 chỉ, nay tôi cưới thì cậu ấy mừng 8 triệu đồng, bằng giá 2 chỉ vàng hồi Nhuận cưới, giờ đủ mua hơn 1 chỉ vàng mà thôi.

Tôi và Nhuận là bạn thân thiết chí cốt từ năm học lớp 6 đến bây giờ. Mọi người hay bảo bạn thân khác giới thường nảy sinh những mối quan hệ tréo ngoe. Riêng tôi và Nhuận thì không bao giờ. Hơn 20 năm qua, giữa chúng tôi vẫn đơn thuần là mối quan hệ bạn bè tri kỷ mà thôi.

Nhuận buồn thì gọi điện, rủ tôi đi nhậu giải sầu. Tôi chán thì gọi Nhuận chở đi dạo phố phường, ăn xiên que, uống trà sữa tâm sự. Khi Nhuận có bạn gái, tôi còn là người đứng giữa, là quân sư giảng hòa mỗi khi họ giận hờn, cãi vã nhau.

Mọi người hay bảo bạn thân khác giới thường nảy sinh những mối quan hệ tréo ngoe, riêng tôi và Nhuận thì không bao giờ. (Ảnh minh họa)

Mọi người hay bảo bạn thân khác giới thường nảy sinh những mối quan hệ tréo ngoe, riêng tôi và Nhuận thì không bao giờ. (Ảnh minh họa)

Khi Nhuận cưới vợ, tôi mừng cưới một chiếc nhẫn vàng 2 chỉ, tính ra là 8 triệu đồng theo mệnh giá hồi đó. Nhuận mừng lắm, cứ cảm ơn tôi mãi và còn nói không ngờ tôi mừng cưới nhiều đến thế.

Hôm chủ nhật là ngày cưới của tôi, sau đám cưới của Nhuận 4 năm. Tôi cứ nghĩ cậu ấy sẽ mừng cưới mình cũng 2 chỉ vàng giống trước đây tôi đã từng làm. Nên khi thấy cậu ấy trao phong bì cho mình, tôi ngạc nhiên lắm. Nhuận còn nháy nhỏ, bảo tôi về mở phong bì ra, bên trong cậu ấy có viết vài dòng tâm thư gửi tôi.

Sau khi tiệc tan, vợ chồng tôi ngồi đếm tiền mừng của khách mời. Đến phong bì mừng cưới của Nhuận, tôi mở ra và thấy bên trong là mấy tờ 500 nghìn cùng một tờ giấy note màu hồng.

Nhuận viết rằng mong tôi thông cảm vì giá vàng đang cao quá, vợ chồng cậu ấy mua không nổi để tặng cho tôi. Suy đi tính lại, vợ chồng Nhuận quyết định mừng cưới tôi 8 triệu đồng, bằng với số tiền mà tôi đã sắm 2 chỉ vàng ngày trước. Nhuận còn mong tôi đừng vì chuyện vàng cưới mà giận dỗi, đánh mất tình cảm bao nhiêu năm qua.

 Tôi đếm lại tiền, đúng thật là 8 triệu đồng. Trong khi trước đây, tôi không chỉ mừng cưới 2 chỉ vàng mà còn đi phong bì 500 nghìn để trả tiền ghế ngồi, phần ăn của chính mình. Còn bây giờ, Nhuận lại tính toán và trả lại tôi đúng 8 triệu, chưa tính tiền ghế ngồi và phần ăn của hai vợ chồng, 1 đứa con.

Tôi tức tối định hỏi cho ra lẽ nhưng chồng tôi cản lại. Anh nói dù sao cũng là bạn bè thân thiết, không nên vì chuyện nhỏ nhặt mà trở mặt với nhau. Nhưng tôi vẫn bực bội, cay cú cậu bạn thân của mình quá.

(Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam)

Bài liên quan
7 kiểu 'xõa' tại nhà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho người lười di chuyển
Ngán cảnh tàu xe, đông người chen chúc nên không về quê hay du lịch, nhiều người chọn ở nhà trong dịp lễ 30/4-1/5. Nên làm gì để vẫn có cảm giác "phê" trong kỳ nghỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất