Yêu nhau hơn 10 năm, bạn trai vẫn bảo chờ vài ba năm nữa hẵng cưới

11/10/2023, 09:22

Chúng tôi yêu nhau hơn 10 năm rồi nhưng bạn trai không chịu kết hôn, anh bảo chờ vài ba năm nữa mới cưới cũng chưa muộn.

Tôi năm nay 25 tuổi, có người yêu tôi cùng tuổi, đã yêu nhau hơn 10 năm nhưng vẫn chưa kết hôn. Chúng tôi  vốn là hàng xóm, lớn lên bên nhau. Đến khi học cấp 3, hai đứa mới chính thức yêu nhau, giúp nhau học tập và thi đỗ vào cùng một trường đại học trên thành phố.

Chuyện tình này được gia đình hai bên ủng hộ. Ai cũng mong chúng tôi sớm ngày dựng vợ gả chồng, nhưng người yêu tôi không nghĩ như vậy.

Ban đầu, khi mới lên thành phố, để tiết kiệm chi phí, tôi và anh sống chung với nhau trong một phòng trọ cho thuê. Ban đầu, hai đứa vô cùng hạnh phúc, cùng đi học rồi về nhà ăn chung bữa cơm. Cuộc sống sinh viên có vô vàn khó khăn, vất vả, nhưng chúng tôi đều cùng nhau vượt qua,

Trong thời gian chung sống, chúng tôi đã "vượt rào" với nhau. Quen nhau đến khi học năm thứ ba, tôi nhỡ mang thai. Khi đó, vì hai đứa đều đang đi học, người yêu khuyên tôi nên bỏ cái thai.

Sau đó, anh vẫn yêu thương và chăm sóc khi tôi mệt mỏi hay đau ốm. Anh thường ôm tôi, thủ thỉ rằng sau này, khi có công việc đàng hoàng, ổn định, anh sẽ lấy tôi về, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Yêu nhau 10 năm nhưng người yêu không chịu cưới, tôi có nên chia tay? (Ảnh minh họa)

Yêu nhau 10 năm nhưng người yêu không chịu cưới, tôi có nên chia tay? (Ảnh minh họa)

Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi mỗi đứa làm một nơi. Từ đó đến nay, tình cảm dần phai nhạt. Anh làm việc ở một công ty kinh doanh linh kiện điện tử, thường phải đi sớm về khuya. Nhiều hôm, tôi nấu cơm chờ sẵn nhưng anh toàn hẹn tăng ca muộn không về.

Anh dành thời gian với bạn bè, đồng nghiệp còn nhiều hơn dành thời gian ở với tôi. Cùng sống trong một nhà mà chúng tôi chẳng nói với nhau được mấy câu. Anh thường quên ngày kỷ niệm của hai đứa. Tôi khóc rất nhiều vì tủi thân, không biết làm gì hơn.

Từ khi chúng tôi ra trường, gia đình hối thúc hai đứa kết hôn vì bố mẹ, ông bà đã lớn tuổi. Tôi cũng muốn lập gia đình, nhưng anh toàn lấy lý do bận công việc, bận xây dựng sự nghiệp để từ chối.

Anh bảo tôi đợi vài ba năm nữa rồi kết hôn cũng chưa muộn; bây giờ người ta toàn kết hôn sau tuổi 30, chúng tôi mới có 25 nên chưa phải vội. Anh nói thế, tôi cũng không biết phản bác thế nào.

Khi tôi kể chuyện này với bạn bè, nhiều người khuyên nên chia tay gấp vì tuổi xuân con gái không dài, nên lựa chọn một người để lấy. Nhưng cũng có người khuyên tôi nhẫn nại đợi vài năm nữa, vì dù sao chúng tôi đã có 10 năm bên nhau, thêm vài năm nữa thì cũng không sao.

Theo mọi người, tôi nên quyết định thế nào đây?

Tiểu My(Nguồn: Báo điện tử VOV)

Bài liên quan
Trương Ngọc Ánh tự nhận độc thân sau tin đồn rạn nứt với bạn trai kém 14 tuổi
Độc thân, vui tính, thích một mình nhưng sợ cô đơn" là dòng trạng thái mà Trương Ngọc Ánh đăng tải sau nhiều tháng vướng tin đồn rạn nứt với người tình kém 14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất