Trực tiếp: Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn ở lượt trận thứ 5

16/08/2022, 13:51

Sau 4 lượt trận vòng loại của Bảng 1, đội tuyển Xe tăng Việt Nam đang tạm đứng vị trí thứ 10, và chúng ta vẫn còn hai kíp xe chưa thi đấu.

Trực tiếp: Lượt trận thứ 5 Bảng 1 - "Xe tăng hành tiến" (Nguồn: Voen Tv)

Theo công bố của ban tổ chức Tank Biathlon – 2022 (Xe tăng hành tiến), bảng xếp hạng vòng loại Bảng 1 đã có sự thay đổi sau lượt trận thứ 4 giữa kíp xe số 2 của Mông Cổ và Azerbaijan. Cụ thể đội tuyển Xe tăng Việt Nam (Kíp xe số 1) đang tạm xếp thứ 10 trong tổng số 12 kíp xe đã tham gia thi đấu với thành tích 34p50.

Trực tiếp: Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn ở lượt trận thứ 5 - 1
Trực tiếp: Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn ở lượt trận thứ 5 - 2

Kết quả vòng loại Bảng 1 "Xe tăng hành tiến" sau lượt trận thứ 4 diễn ra vào trưa nay 16/8. 

Chiều nay 14 giờ 16/8, kíp xe số 2 của đội tuyển Xe tăng Việt Nam sẽ ra quân và chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đi tiếp vào vòng bán kết. Cũng cần phải nói rõ kết quả vòng loại hay còn gọi là vòng đua riêng lẻ sẽ được tính bằng tổng thời gian chạy của cả ba kíp xe mỗi đội từ đó chọn ra 8 đội đi tiếp vào vòng trong.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn còn hai kíp xe chưa thi đấu nên cơ hội của chúng ta vẫn rất lớn.

Theo Quân đội Nhân dân, kíp xe số 2 của đội tuyển Việt Nam thi đấu chiều hôm nay gồm các đồng chí: Thiếu tá Vũ Bá Trọng (Trưởng xe); Trung úy QNCN Lê Quang Hiệp (Pháo thủ) và Trung úy QNCN Đào Bá Tư (lái xe). Các thành viên kíp số 2 đều từng có kinh nghiệm tham gia các giải “Xe tăng hành tiến” trước đây.

Trực tiếp: Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn ở lượt trận thứ 5 - 3

Quy định vòng loại:

Ở Vòng đua riêng xe tăng của các đội tuyển phải thực hiện chặn đua trên đường chạy được bố trí 11 vật cản như: Hàng cọc, bãi mìn, vật cản nước, sống trâu, hào chống tăng, vách đứng, đường mấp mô, cầu vệt bằng... và các vòng phạt 500m, vị trí kiểm tra kỹ thuật. Mỗi vòng chạy có chiều dài khoảng 4-6km. Tại nội dung Xe tăng hành tiến năm nay, chướng ngại vật đường mấp mô được thay bằng khoa mục thi đấu khác.

Mỗi vòng chạy xe sẽ bắn 3 mục tiêu bằng pháo chính, 1 mục tiêu súng máy phòng không 12,7mm và 1 mục tiêu súng máy đồng trục PKT 7,62mm.

Một trong những điểm mới của giải đấu “Xe tăng hành tiến” năm nay chính là việc các đội tuyển phải thực hiện việc lắp ráp và hiệu chỉnh súng máy 12,7 mm Kord và 7,62 mm PKT sau mỗi vòng đua tại khu kỹ thuật. Điều này tăng độ khó cho các vòng đua cũng như đạt ra cho kíp những thử thách mới, thay đổi này ít nhiều sẽ làm thay đổi thành tích của các đội so với năm ngoái.

Trực tiếp: Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn ở lượt trận thứ 5 - 4

Các bài của "Xe tăng hành tiến" đều xoay việc sử dụng hệ thống vũ khí được trang bị trên T-72B3. (Ảnh: Trần Văn Hiếu/TTXVN)

Trong quá trình thi đấu, các đội thi nếu vi phạm bất kỳ lỗi nào như va chạm vào cột, bỏ qua chướng ngại vật hoặc sai đường đều phải điều khiển xe tăng vào khu vực vị trí kiểm tra kỹ thuật để chạy phạt. Nếu bắn trượtmục tiêu, đội thi sẽ phải chạy vòng phạt dài 500m cho mỗi lần bắn trượt.

Một điểm lưu ý khác là trong thi đấu, các đội thi phải tuân thủ Luật Giao thông của Liên bang Nga về nhường đường, làn ưu tiên. Trong các cuộc thi Tank biathlon trước đã ghi nhận các vụ việc xe tăng của các đội thi va chạm. Đội sai luật tùy theo mức độ nghiêm trọng của va chạm sẽ phải chịu phạt hoặc bị loại khỏi cuộc thi.

Do xe tăng là trang bị quân sự nên yếu tố an toàn trong thi đấu cũng phải đặt lên hàng đầu. Bất kỳ đội thi nào vi phạm quy chế an toàn hoặc không tuân theo hiệu lệnh dẫn bắn đều bị phạt rất nặng, thậm chí là bị loại khỏi cuộc thi.

Nội dung thi đấu “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games 2022 diễn ra từ ngày 13/8 đến 27/8 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva Tham gia thi đấu ở nội dung này có 21 đội tuyển, được chia thành 2 bảng đấu.

Bảng 1 gồm 10 đội: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ.

Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia

Trà Khánh
Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất