Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga

12/03/2024, 19:21

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay vận tải quân sự Il-76 của không quân nước này đã gặp nạn vào ngày 12/3.

Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga. (Nguồn: RT)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 của nước này đã gặp nạn ở vùng Ivanovo sau khi một trong các động cơ của máy bay bốc cháy lúc cất cánh.

Cũng theo tuyên bố trên, máy bay gặp nạn đang chở theo 15 người trên khoang, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Vụ việc xảy ra ở vùng Ivanovo, cách thủ đô Moskva khoảng 250km về phía đông.

Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga

Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga

Một đoạn video được các nhân chứng quay lại cho thấy, chiếc Il-76 ngang qua trên bầu trời với ngọn lửa bùng phát từ một trong bốn động cơ của máy bay.

Theo truyền thông địa phương, phi công của chiếc máy bay đã cố gắng quay trở lại căn cứ không quân Ivanovo Severny nhưng không thể. Phi công Il-76 đã điều khiển máy bay ra khỏi một ngôi làng gần địa điểm máy bay rơi xuống.

Đầu tháng 1, một máy bay Il-76 khác của Nga từ căn cứ không quân gần thủ đô Moskva đến thành phố biên giới Belgorod thì bị tên lửa phòng không tấn công. Toàn bộ 74 người trên máy bay thiệt mạng.

Số người thiệt mạng bao gồm 65 tù binh Ukraine cùng với 6 thành viên tổ bay và 3 người khác. Số binh sĩ này sắp được trả tự do trong một cuộc trao đổi tù binh.

Il-76 là máy bay vận tải hạng nặng chủ lực của không quân Nga. Il-76 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1971 và đi vào phục vụ ba năm sau đó. Theo dữ liệu công khai, khoảng 950 máy bay loại này đã được sản xuất tính đến năm 2015.

Trọng tải của Il-76 là 47 tấn, đủ sức vận chuyển 140 lính dù cùng trang bị với tầm hoạt động lên tới 4.200km.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Thủ phạm đằng sau những thiệt hại của không quân Nga
Ukraine đã triển khai hệ thống phòng không Patriot gần tiền tuyến và loại vũ khí này gây ra nhiều thiệt hại cho Quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất