Xe tăng Israel tiến vào phía Bắc Gaza

Minh Ngô/VOV-Cairo | 17/04/2024, 09:10

Hôm qua (16/4), xe tăng Israel đã tiến vào phía Bắc Gaza sau khi rời đi vào đầu tháng này. Trong khi các cuộc không kích của Israel vẫn tiếp diễn tại phía Nam và miền Trung Gaza.

Cơ quan truyền thông Hamas cho biết, xe tăng Israel hôm qua đã tiến vào các khu vực Beit Hanoun và Jabalia ở phía Bắc Gaza. Beit Hanoun và Jabalia là các khu vực đầu tiên bị Israel tấn công vào tháng 10 năm ngoái. Gần đây, nhiều gia đình đã quay trở lại các khu vực này, tuy nhiên hôm qua, họ lại tiếp tục phải di tản theo lệnh của binh lính Israel.

Trong khi đó, theo Cơ quan y tế Palestine, các cuộc không kích hôm qua của Israel đã khiến 15 người thiệt mạng, trong đó, cuộc không kích vào Rafah, thành phố miền Nam Gaza đã làm 4 người thiệt mạng; cuộc không kích vào miền Trung Gaza khiến 11 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em.

Trước đó, Quân đội Israel hôm 14/4 tuyên bố, sẽ sớm điều động hai lữ đoàn tới Gaza, để chuẩn bị cho các hoạt động tác chiến tiếp theo tại dải đất này, bao gồm kế hoạch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah.

Sau 6 tháng giao tranh, các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza vẫn chưa có tiến triển đột phá nào. Trong khi đó, số lượng người dân Gaza thiệt mạng đã vượt qua 33.000 người kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas và một nạn đói tại phía Bắc Gaza đã được cảnh báo sẽ xảy ra vào tháng tới.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất