Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu

19/04/2024, 18:52

Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

Sau 2 trận đấu tại Futsal Asian Cup 2024, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn vào lưới các đối thủ yếu hơn là Myanmar và Trung Quốc. Huấn luyện viên Diego Giustozzi thừa nhận các học trò gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

"Đúng là chúng tôi gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Kết quả có thể đã tốt hơn trong 2 trận vừa qua nếu chúng tôi làm tốt ở khâu cuối cùng. Chúng tôi phòng ngự tốt. Về tấn công, chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng cần bình tĩnh hơn ở đường chuyền quyết định và những cú dứt điểm của mình", ông Giustozzi cho biết.

HLV Giustozzi (trái) trao đổi với trợ lý.

HLV Giustozzi (trái) trao đổi với trợ lý.

Ở trận ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam mở tỷ số do công của Đào Minh Quảng. Tuy nhiên, một sơ sót trong phòng ngự khiến Hồ Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam tạo một số cơ hội nhưng không tận dụng được. 

Trong trận đấu chiều nay (19/4) với Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 nhờ công của Nhan Gia Hưng. Các học trò của ông Giustozzi bỏ lỡ không ít cơ hội để giải quyết sớm trận đấu và chỉ ghi được một bàn từ pha đá phạt 10 mét.

"Tôi nghĩ đây là điều bình thường khi bạn đang chơi ở một giải đấu vòng loại World Cup, khi áp lực rất nhiều, nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ bình tĩnh hơn và dứt điểm tốt hơn trong trận đấu tới", HLV Giustozzi nói.

Thừa nhận khâu dứt điểm chưa tốt, vị huấn luyện viên người Argentina vẫn hài lòng về màn trình diễn chung của các học trò. Ông nói: "Tôi rất hài lòng về các học trò của mình. Chúng ta có thể thấy ở mùa giải năm nay bất cứ đội bóng nào muốn giành một chiến thắng cũng không hề dễ dàng. Sau 2 trận chúng tôi có 4 điểm, tôi hài lòng về điều này và sẽ tập trung cho trận kế tiếp".

Ông Giustozzi khẳng định, các cầu thủ đã chơi tinh thần buộc phải chiến đấu để nuôi hy vọng giành suất dự World Cup. Tỷ số chỉ là 1-0 nhưng toàn đội hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Ở trận đấu cuối, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển futsal Thái Lan. Đây là đội bóng mạnh nhất bảng và là thử thách không dễ với thầy trò HLV Giustozzi. 

Đội tuyển futsal Việt Nam phải giành kết quả tốt trước Thái Lan để có thể lấy một trong hai suất vượt qua vòng bảng.

Văn Hải

Bài liên quan
Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc dịp nghỉ lễ 1/5
VOVLIVE - Trung Quốc đang chứng kiến sự ​​bùng nổ về du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động từ ngày 1 - 5/5. Dữ liệu của các công ty du lịch trực tuyến lớn cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài của du khách nước này tăng mạnh. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất