Lexus LX 600 2022 chốt giá từ 8,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Bảo Linh/VOV.VN | 19/04/2022, 12:04

Sau khoảng nửa năm được giới thiệu toàn cầu, Lexus Việt Nam đã chính thức mở bán mẫu LX 600 với 3 phiên bản: LX 600 Urban, LX 600 F Sport  và LX 600 Vip.

Là mẫu xe được sản xuất để thay thế mẫu LX 570, LX 600 mang một thiết kế mới và trang bị nhiều công nghệ hiện đại, những vẫn giữ được phong cách sang trọng.

Về thiết kế, mang ngôn ngữ thiết kế Lexus thế hệ mới (quan điểm thiết kế bắt đầu từ NX 2022), LX 600 2022 có chiều dài cơ sở lên tới 2.850 mm vừa mang lại khả năng vận hành ổn định trên địa hình khắc nghiệt vừa mang đến không gian nội thất rộng rãi.

Lưới tản nhiệt kích thước lớn được thiết kế lại sở hữu hình khối ba chiều kết hợp với thiết kế không viền hiện đại làm nổi bật cảm giác thống nhất với thân xe, mang đến ấn tượng bề thế, đồng thời tối ưu hiệu quả làm mát và khí động học. Đi cùng là cụm đèn hậu LED thiết kế mới hình chữ "L" liền mạch. Đi cùng là bộ mâm kích thước lớn 22 inch tạo sự khỏe khoắn và năng động. 

Nội thất của LX 600 tiếp tục thể hiện ý tưởng Tazuna - khái niệm thiết kế không gian khoang lái cho phép mang tới kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa xe và người lái, giúp tăng khả năng tập trung khi lái xe, cũng như mang đến tầm nhìn ...

Nổi bật là bảng điều khiển trung tâm với 2 màn hình 12,3 inch và 7 inch tối ưu hóa hiển thị thông tin. Hệ thống giải trí với 25 loa Mark Levinson, nút bấm khởi động xác thực dấu vân tay lần đầu tiên được trang bị trên xe Lexus.

lx_600_urban_39.jpg

Ngoài ra, LX 600 còn được trang bị hệ thống đa phương tiện CY21 tiên tiến của Lexus mang lại khả năng phản hồi trực quan và nhanh nhạy. Trong khi đó, cụm đồng hồ trên LX mới là sự kết hợp giữa màn hình TFT 8 inch ở trung tâm và 4 đồng hồ analog truyền thống ở hai bên, giúp đảm bảo khả năng quan sát. 

Đây cũng là lần đâu tiên các phiên bản Vip (4 chỗ) và F Sport (5 chỗ) được giới thiệu bên cạnh phiên bản Urban (7 chỗ). Phiên bản Vip được thiết kế đặc biệt với bốn chỗ ngồi độc lập, sang trọng, hàng ghế sau có thể ngả tới 48 độ. Cùng bảng điều khiển dành riêng tích hợp chỉnh rèm che nắng trên cửa sổ bên và cửa sổ góc, đèn đọc sách và màn hình giải trí… Bên cạnh đó, phiên bản F Sport  mang tới cảm giác lái thể thao.

lx_600_urban_13.jpg

Tuy nhiên, điều mà LX 600 thực sự đáng chú ý là khả năng vận hành. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp kép 3.5 lít V6 với công suất tối đa 409 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 2000 – 3600 vòng/phút, truyền sức mạnh xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 10 cấp - đảm bảo người lái có thể tận hưởng tối đa trải nghiệm lái trên mọi cung đường.

Ngoài ra, LX 600 được trang bị Hệ thống an toàn Lexus cải tiến LSS+2, hướng đến việc bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách. Đi cùng là nền tảng GA-F hoàn toàn mới với các góc gầm xe (góc tiếp cận, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc), tăng 20% độ cứng vững, giảm 200kg trọng lượng, hạ thấp trọng tâm kết hợp cùng hệ thống treo được tinh chỉnh mang lại khả năng vượt địa hình.

LX 600 còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe địa hình mới nhất như: Hệ thống lựa chọn đa địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, cùng trang bị vi sai hạn chế trượt Torsen giúp LX 600 vượt qua các địa hình dễ dàng và an toàn.

Hệ thống trợ lực lái điện tử EPS và hệ thống phanh điều khiển điện tử ECB được trang bị lần đầu trên LX góp phần tạo nên sự phản hồi chính xác theo ý định người lái cũng như tăng cường mức độ an toàn. Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động AHC và hệ thống treo biến thiên AVS tối ưu khả năng điều khiển và sự êm ái khi lái xe.

Phiên bản F Sport dành cho những hành khách muốn trải nghiệm lái thể thao với trang bị: Thanh cân bằng phía trước & phía sau, hệ thống treo thích ứng AVS và hệ thống lái trợ lực điện EPS được tinh chỉnh. Logo F SPORT tại nhiều vị trí và những trang bị nội, ngoại thất độc quyền như: Mâm xe dập nguyên khối, lưới tản nhiệt dạng lưới viền mạ crom, ghế lái đặc biệt...

Giá bán của LX 600 2022 khởi điểm từ 8,1 tỷ đồng cho phiên bản Urban, 8,35 tỷ đồng cho bản F Sport và 9,21 tỷ đồng cho bản Vip. Lexus LX 600 2022 sẽ cạnh tranh với các dòng xe như Mercedes-Benz GLS (từ 4,999 tỷ đồng) hay BMW X7 (từ 5,869 tỷ đồng)./.

Bài liên quan
Toyota và Suzuki hợp tác ra mắt mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Taisor tại Ấn Độ
Toyota Urban Cruiser Taisor vừa được ra mắt tại Ấn Độ là một sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản: Toyota và Suzuki. Theo truyền thông Ấn Độ, Urban Cruiser Taisor là phiên bản đổi tên của Maruti Suzuki Fronx vốn đã được phân phối tại thị trường tỷ dân vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất