Kỷ nguyên của những chiếc sedan hàng đầu đã thực sự kết thúc?

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops | 02/04/2024, 15:32

Một số thương hiệu hạng sang đã loại bỏ hoàn toàn những chiếc sedan hàng đầu, trong khi những thương hiệu khác cũng không còn mặn mà với việc cải tiến các mẫu sedan hiện có.

Sedan từng là dòng xe được các nhà sản xuất đầu tư phát triển nhất và những chiếc sedan hàng đầu luôn được cập nhật nhiều trang bị hiện đại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thị hiếu của khách hàng dường như đã thay đổi. Ngày nay, SUV gần như đã thay thế sedan trở thành phân khúc chủ lực và việc các nhà sản xuất “chạy đua” nâng cấp những mẫu sedan hàng đầu của mình đã trở thành quá khứ. 

Tất nhiên, vẫn có một số mẫu sedan giữ được sức hút cả với người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Chẳng hạn, BMW 7-Series và Mercedes S-Class vẫn liên tục được ra mắt các phiên bản mới với sự bổ sung biến thể chạy điện hoàn toàn để phù hợp với xu hướng xanh hóa ngành công nghiệp ô tô như hiện nay. Dẫu vậy, không khó để điểm danh những gương mặt từng là một trong những niềm tự hào của thương hiệu nhưng đã mất đi sự hấp dẫn trong những năm gần đây. 

Đầu tiên, Audi A8 dường như đã bị lãng quên tại thời điểm này. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn có một số tin đồn về việc hãng xe đang trong quá trình chế tạo một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới nhưng thực tế việc cải tiến mẫu xe đa bị đẩy lùi ít nhất là đến năm 2027. Bất chấp điều đó, Audi A8 đã bán được 2.259 chiếc vào năm ngoái tại thị trường Mỹ. Tất nhiên, con số này không là gì so với thời kỳ hoàng kim của sedan nhưng lại giúp doanh số bán hàng của A8 tăng đến 42% so với năm 2022.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Lexus. Cụ thể, Lexus LS chỉ nhận được một số cải tiến không đáng kể trong những năm qua. Nhưng khác với A8, doanh số bán hàng của Lexus A8 thậm chí đã giảm 16% xuống còn 2.234 chiếc vào năm 2023. Bên cạnh đó, Quattroporte của Maserati gần đây cũng đã bị trì hoãn việc thay thế sang động cơ điện đến năm 2028. 

Ngoài ra, nhiều mẫu sedan cao cấp hàng đầu cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách sản xuất trong những năm gần đây. Cadillac CT6 và Lincoln Continental bị khai tử một cách kỳ lạ ở Mỹ, trong khi Acura RLX đã bị khai tử cách đây gần 5 năm. Ngay cả Jaguar đang trong quá trình phát triển một chiếc XJ mới cũng đã rút lui vào phút cuối. Tuy nhiên, thương hiệu này đang nghiên cứu một loại sản phẩm kế thừa.

Bạn nghĩ sao về thực trạng này? Liệu những chiếc sedan hàng đầu đầy cao cấp đã thực sự kết thúc thời kỳ hoàng kim hay chưa?

Bài liên quan
BMW hé lộ dòng 5-Series thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới
Thế hệ mới của BMW 5-Series sẽ ra mắt vào tháng 10/2023 với các tùy chọn hybrid nhẹ, plug-in hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất