Toyota rục rịch tách Century thành thương hiệu con cao cấp hơn cả Lexus

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops | 29/01/2024, 09:52

Để phục vụ cho việc sản xuất và kinh doanh một cách hiệu quả các mẫu siêu xe đầy sang trọng và cao cấp trong tương lai, Toyota dự kiến sẽ tách dòng xe Toyota Century thành mẫu xe đầu tiên của thương hiệu độc cập "Century".

Việc xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu có thể là con dao hai lưỡi, vừa mang đến nhiều thuận lợi nhưng cũng đi kèm một số hạn chế. Chẳng hạn, Toyota vốn được biết đến như một thương hiệu Nhật Bản sở hữu những mẫu xe phổ thông, bền bỉ với mức giá phải chăng. Do đó, ngay cả khi hãng tung ra những mẫu xe hiệu suất cao cùng công nghệ hiện đại bậc nhất; phần đông khách hàng sẽ khó có thể nhìn nhận tính “cao cấp” của mẫu xe khi so sánh với những thương hiệu siêu xe lâu đời của Đức và nghiễm nhiên cho rằng bỏ ra một số tiền cực lớn cho một chiếc Toyota là không đáng.

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản có dự định bán dòng xe Toyota Century của mình với mức giá gần 170.000 USD (4,2 tỷ đồng) và vì thế rất có thể Toyota sẽ muốn tách cái tên “Century” thành một thương hiệu ô tô riêng biệt với bộ nhận diện thương hiệu có phần cao cấp hơn để phù hợp với những chiếc xe có giá đắt đỏ sau này. Trả lời phỏng vấn tại Tokyo Auto Salon, một đại diện của Toyota cho biết thương hiệu Century sẽ sản xuất những chiếc xe đắt tiền và ấn tượng hơn cả Lexus.

z5112436323798_68b426a1f10c9753229786811a72f247.jpg

Mặc dù động thái này có thể giống như một “canh bạc” đối với Toyota nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là đầu tiên hãng cố gắng hướng tới thị trường hạng sang với một thương hiệu mới. Bên cạnh đó, cái tên Century có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử, bắt nguồn từ năm 1967, khi chiếc limousine lần đầu tiên được sản xuất dưới cái tên này và phục vụ như một chiếc xe cao cấp có tài xế riêng của Toyota.

Rõ ràng, khi kế hoạch tách Century thành một thương hiệu riêng được thực hiện thì chiếc SUV Century (trước đó là Toyota Century) sẽ đóng vai trò “đánh tiếng” về hãng xe mới khi có mặt tại các thị trường quốc tế khác nhau. 

Được biết, mẫu sedan Century trang trọng ban đầu được cung cấp động cơ V8, sau đó kết hợp tùy chọn V12 và cuối cùng chuyển sang hệ truyền động hybrid V8 ở các phiên bản gần đây. Trong những năm tiếp theo, dòng xe này đã trải qua ba lần cập nhật thế hệ trong những năm qua và hiện đang ở thế hệ thứ tư, một chiếc SUV cỡ lớn có cửa trượt.

Toyota rất nghiêm túc với Century, những chiếc SUV này được chế tạo bởi một nhóm 40 công nhân được tuyển chọn kỹ lưỡng, những người này phải hoàn thành các bài kiểm tra để đủ điều kiện gia nhập dự án. Chính vì thế, họ có thể mất nhiều thời gian hơn gấp 12 lần so với công nhân ở các dây chuyền khác để siết chặt bu lông và lắp ráp các bộ phận một cách hoàn hảo.

Sự trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ như vậy là một phần lý do tại sao mẫu xe dự kiến sẽ có giá từ khoảng 170.000 USD (4,2 tỷ đồng), trong khi những chiếc xe sản xuất dựa trên ý tưởng Century sẽ có giá khoảng 220.000 USD (5,4 tỷ đồng).

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất