Facebook lại bị lỗi toàn cầu, không thể tải Story, xem công cụ tìm kiếm

21/03/2024, 00:51

Khoảng 22h ngày 20/3, người dùng Facebook tại Việt Nam và thế giới phản ánh tình trạng mất lịch sử tìm kiếm cũng như không xem được tin của bạn bè.

Theo phản ánh của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam, sự cố này không chỉ xảy ra trên ứng dụng di động, mà ở cả phiên bản web của một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Tình trạng “trắng” ảnh bìa, lịch sử tìm kiếm và không hiển thị trạng thái bạn bè bắt đầu từ khoảng 22h (giờ Việt Nam) và đến 23h sự cố vẫn chưa được khắc phục. Số liệu từ Down Detector cho thấy chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ đã có hơn 1.700 báo cáo của người dùng về sự cố Facebook.

Đây là lần thứ hai trong tháng này Facebook gặp sự cố trên diện rộng. Trước đó, vào ngày 5/3, mạng xã hội này gặp sự cố mà công ty thông báo là “lỗi kỹ thuật” khiến nhiều tài khoản người dùng bị đăng xuất.

Đây là lần thứ hai trong tháng này các ứng dụng mạng xã hội của Meta gặp sự cố trên toàn cầu.

Đây là lần thứ hai trong tháng này các ứng dụng mạng xã hội của Meta gặp sự cố trên toàn cầu.

Theo Daily Mail, không chỉ Facebook mà các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội khác của Meta như Instagram và Messenger cũng gặp sự cố trên toàn thế giới, khiến người dùng không thể xem bản tin, đăng bài hoặc liên hệ với bạn bè.

Ghi nhận của Daily Mail cho thấy, sự cố xảy ra ở Mỹ, Anh và một số nước châu Á.

Trang DownDetector cũng báo cáo lỗi từ Messenger và sau đó là Instagram từ nhiều người dùng, trong tối 20/3.

Hơn 60% báo cáo cho thấy các ứng dụng không hoạt động bình thường, trong đó 67% đối với Facebook, 61% đối với Messenger và ứng dụng Instagram là 66%.

Đối với lỗi Messenger, ứng dụng này hiển thị thông báo người dùng "không có sẵn cho bạn bè". Trong khi một số người cho biết họ có thể gửi tin nhắn nhưng người nhận lại không thể trả lời.

Người dùng Instagram thì báo cáo sự cố bình luận, nhắn tin và News Feed. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra #Facebookdown và #Instgramdown trở thành xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Nhiều người dùng chia sẻ nỗi thất vọng của họ với Facebook, cũng để xem liệu họ có phải là những người duy nhất gặp lỗi hay không.

Hiện đại diện Meta vẫn chưa đưa ra thông báo nào về lỗi của Facebook, Instagram và Messenger.

Trà Khánh(Nguồn: Daily Mail)

Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất