TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia

Việt Nga/VOV-Australia | 13/04/2024, 14:00

VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

Oxford Economics vừa công bố báo cáo cho thấy, nền tảng TikTok đóng góp 1,1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia trong năm 2023 thông qua các hợp đồng quảng cáo và marketing trên nền tảng này. Không chỉ vậy, TikTok cũng góp phần tạo ra 13.000 việc làm tại Australia.

Báo cáo cũng cho thấy, 38% người sử dụng TikTok, tương đương với 3,2 triệu người dân Australia trung bình 1 tháng mua 1 sản phẩm đã được nhìn thấy trên nền tảng này. Và 41%, tương đương với 3,5 triệu người sử dụng TikTok đã đến ăn tại các nhà hàng hoặc ghé thăm cửa hàng được gợi ý trên TikTok. 21%, tương đương với 1,8 triệu người mua vé nghe nhạc khi nhìn thấy quảng cáo trên TikTok…

Ông Brett Armstrong, Giám đốc điều hành TikTok tại Australia cho biết, nền tảng này giờ đây không chỉ là nơi gặp gỡ bạn bè, gia đình mà còn là địa chỉ để mọi người khám phá những sở thích chung.

Hiện tại có khoảng 8,5 triệu người dân Australia có tài khoản trên TikTok và có khoảng 350.000 doanh nghiệp có tài khoản trên nền tảng này. Độ tuổi trung bình của những người sử dụng TikTok tại Australia là từ 16 đến 44 tuổi.

Thông tin này được đưa ra khi trong dư luận Australia đang thảo luận về khả năng cấm TikTok do lo ngại về an ninh. Tuy vậy, đến nay Chính phủ Australia cho biết, không có kế hoạch cấm nền tảng này hoạt động tại nước này.

Bài liên quan
Giám đốc điều hành TikTok trước lệnh cấm của Mỹ: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'
VOVLIVE - Giám đốc điều hành TikTok hôm 24/4 cho biết công ty có thể sẽ thắng trận chiến pháp lý và ngăn chặn được đạo luật sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất