Google Doodle tôn vinh Ngày Trái đất 2024 bằng không ảnh hành tinh xanh

22/04/2024, 10:22

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Google Doodle hôm nay tôn vinh Ngày Trái đất hàng năm, 22/4. Năm nay, Google giới thiệu 6 hình ảnh từ số địa điểm trên toàn cầu nơi mọi người, cộng đồng và chính phủ làm việc hàng ngày để giúp bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên, đa dạng sinh học và tài nguyên của hành tinh.

Theo Google, những ví dụ này hứa hẹn về hy vọng và sự lạc quan, nhưng cũng nhắc nhở chúng ta rằng còn nhiều việc phải làm để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu và mất đa dạng sinh học.

Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Các địa điểm này bao gồm:

Quần đảo Turks và Caicos: Quần đảo này là nơi có các khu vực đa dạng sinh học quan trọng với những nỗ lực bảo tồn nhằm giải quyết các thách thức môi trường đang diễn ra, bao gồm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và rạn san hô cũng như khôi phục các loài có nguy cơ tuyệt chủng như cự đà đá.

Vườn quốc gia Scorpion Reef, Mexico: Còn được gọi là Arrecife de Alacranes, đây là rạn san hô lớn nhất ở phía nam vịnh Mexico và là khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận. Khu bảo tồn biển đóng vai trò là nơi ẩn náu của san hô và một số loài chim và rùa có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Vatnajökull, Iceland: Được thành lập như một công viên quốc gia vào năm 2008 sau nhiều thập kỷ vận động, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này bảo vệ hệ sinh thái trong và xung quanh sông băng lớn nhất Châu Âu. Sự kết hợp giữa núi lửa và băng hà tạo nên cảnh quan và hệ thực vật quý hiếm.

Vườn quốc gia Jaú, Brazil. Còn được gọi là Parque Nacional do Jaú, đây là một trong những khu bảo tồn rừng lớn nhất Nam Mỹ và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nằm ở trung tâm rừng nhiệt đới Amazon, khu vực này bảo vệ rất nhiều loài, bao gồm mèo đốm margay, báo đốm, rái cá khổng lồ và lợn biển Amazon.

Bức tường xanh vĩ đại, Nigeria. Bắt đầu vào năm 2007, sáng kiến do Liên minh châu Phi dẫn đầu này nhằm khôi phục đất bị ảnh hưởng bởi sa mạc hóa trên khắp châu Phi, trồng cây và các thảm thực vật khác đồng thời thực hiện các biện pháp quản lý đất đai bền vững. Việc này cũng mang lại cho người dân và cộng đồng trong khu vực những cơ hội kinh tế gia tăng, an ninh lương thực và khả năng phục hồi khí hậu.

Khu bảo tồn thiên nhiên quần đảo Pilbara, Úc. Nằm cạnh một trong những Khu bảo tồn Thiên nhiên Đảo Pilbara, một trong 20 khu bảo tồn thiên nhiên ở Úc giúp bảo vệ các hệ sinh thái mỏng manh, môi trường sống tự nhiên ngày càng quý hiếm và một số loài bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng—bao gồm nhiều loài rùa biển, chim ven biển và chim biển.

Năm 2009, ngày 22/04 được Liên Hợp Quốc chính thức công nhận là một sự kiện về Trái Đất và môi trường được cả thế giới hưởng ứng hàng năm. Ngày Trái đất là một dịp quan trọng để nhắc nhở về tầm quan trọng của bảo vệ và tôn trọng môi trường sống chung của chúng ta. 

Thạch Anh

Bài liên quan
Google Doodle đón năm nhuận, ngày 29/2/2024 với chú ếch dễ thương
Trên trang chủ của công cụ tìm kiếm, Google đã thay ảnh đại diện bằng một doodle với hình chú ếch dễ thương để chào mừng sự kiện 4 năm mới có một lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất