Gia đình nghèo ở Đắk Nông rớt nước mắt nhận lại tiền bị lừa đảo trên mạng xã hội

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên | 26/03/2024, 15:26

Ngày 26/3/2024 Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tổ chức trao trả tài sản cho một gia đình là nạn nhân trong vụ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện qua mạng xã hội.

Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã trao trả 44 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Diệu Mai ở xã Cư K’nia, huyện Cư Jút. Đây là số tiền các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội facebook hỗ trợ tiền viện phí cho em trai chị Mai đang điều trị bệnh nặng tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh nhưng đã bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt.

Gia đình chị Mai có hoàn cảnh rất khó khăn, không đủ tiền trả tiền viện phí cho em trai chữa bệnh nên đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Nắm bắt thông tin chị gia đình Mai được hỗ trợ tiền qua mạng xã hội facebook, đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đã lập kế hoạch lừa đảo.

Phượng lập một tài khoản zalo với tên “Phạm Hạ” trùng với tên tài khoản facebook một người bạn hỗ trợ chị Mai kêu gọi tiền từ thiện. Phượng nói chị Mai chuyển tiền qua tài khoản rồi sẽ đến bệnh viện trao tận tay cho gia đình chị Mai.

Do không kiểm chứng, chị Mai đã chuyển toàn bộ số tiền 44 triệu đồng cho Phượng. Khi trao đổi với chị “Phạm Hạ” thật qua facebook thì chị Mai mới biết bị lừa nên đã trình báo cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, ngày 8/3/2024, công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng và thu giữ toàn bộ số tiền Phượng đã chiếm đoạt của chị Mai.

Nhận lại được tài sản từ tay các chiến sĩ công an, chị Mai xúc động vì đây là số tiền rất lớn với gia đình chị, rất cần để chữa bệnh cho em trai lúc này. Gia đình chị Mai cũng rất bất ngờ, vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công an tỉnh Đắk Nông.

Bài liên quan
Hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023
Ngày 25/4, tại thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ mô hình, kinh nghiệm thực hiện Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ hậu quả sau lũ quét năm 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất