Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng vì biểu diễn không xin phép

Lê Anh/VOV.VN | 09/09/2022, 16:40

Nam ca sĩ Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng vì tổ chức biểu diễn ở ban công không xin phép, dùng thiết bị phát âm thanh lớn ở phố đi bộ Hà Nội.

Trưa 9/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã ký quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo được quy định tại nghị định 38 của Chính phủ. 

Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng vì tổ chức biểu diễn không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này được quy định trong điểm D, khoản 2, điều 11 nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Cùng với đó, nam ca sĩ cũng vi phạm điều 13, quyết định số 21 của UBND thành phố Hà Nội về quy chế quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã mời Tuấn Hưng đến nhận quyết định xử phạt. Tuy nhiên, nam ca sĩ vắng mặt và ủy quyền cho người đại diện. Phía Tuấn Hưng nhận thức được vấn đề, cam kết chấp hành đầy đủ việc nộp phạt và thực hiện tốt quy định nếu tổ chức các chương trình biểu diễn trong thời gian tới.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, từ năm 2019, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức show ca nhạc tại ban công nhà riêng tại 19 phố Hàng Khay, thu hút đông khán giả. Sau 2 năm dịch Covid-19, hoạt động này tạm dừng cho tới khoảng 1 tháng qua, nam ca sĩ này lại tiếp tục tổ chức buổi biểu diễn tại ban công nhà riêng ở số 19 phố Hàng Khay.

Trước sự việc trên, UBND phường Tràng Tiền đã hướng dẫn ca sĩ Tuấn Hưng thực hiện việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo đúng quy định, nhưng nam ca sĩ không thực hiện bởi cho rằng đây là ban công nhà riêng. UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc ca sĩ Tuấn Hưng tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngay trước đêm nhạc tối 4/9, Tuấn Hưng được yêu cầu dừng buổi diễn nhưng vẫn tổ chức.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết quận và Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội rất hoan nghênh, khuyến khích việc tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật ở không gian phố đi bộ để thu hút người dân, du khách. Tuy nhiên, việc làm này phải đúng quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn cho người đến xem cũng như công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy.

Thời gian gần đây, Tuấn Hưng thường xuyên tổ chức những buổi hát live miễn phí ở ban công nhà mình vào cuối tuần trên phố Hàng Khay - khu phố cổ nằm sát bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian gần đây, anh có kế hoạch tổ chức biểu diễn với các khách mời như ca sĩ Minh Quân, Vũ Duy Khánh, Thanh Lam,...thu hút hàng nghìn khán giả./.

Bài liên quan
Hai vợ chồng đánh gãy 2 tay shipper lãnh án 12 năm tù
Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với vợ chồng bị cáo Trương Đình Nhạt (45 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Thủy, cùng trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất