Triều Tiên: Thủ tướng Nhật Bản có thể tới thăm Bình Nhưỡng

16/02/2024, 15:21

Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cho biết không có bất kỳ trở ngại nào để thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa Bình Nhưỡng với Nhật Bản.

Quan chức cấp cao Triều Tiên, đồng thời là em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong ngày 15/2 tuyên bố, không có bất kỳ trở ngại nào để thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nhật Bản và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida có thể đến thăm Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của bà Kim Yo-jong được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản cho biết ông đang tìm kiếm một cơ hội để gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên để giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc trong những năm 1970 -1980.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap).

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap).

Bà Kim Yo-jong khẳng định, những bình luận của Nhà lãnh đạo Nhật Bản có thể được coi là tích cực, nếu nó nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ.

Theo quan điểm cá nhân của bà Kim Yo-jong, điều này có thể mở ra một tương lai mới trong mối quan hệ hai nước. Tuy nhiên, hiện Triều Tiên không có kế hoạch cụ thể nào về mối quan hệ với Nhật Bản.

Phản ứng trước tuyên bố của quan chức Triều Tiên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết, nước này ghi nhận tuyên bố và cho rằng các vấn đề như bắt cóc công dân Nhật Bản, hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cần được giải quyết một cách toàn diện.

Phía Mỹ cũng đã lên tiếng ủng hộ bất kỳ giải pháp ngoại giao nào với chính phủ Triều Tiên, bao gồm cả những nỗ lực của Nhật Bản.

Đình Nam(VOV1/Reuters)

Bài liên quan
Triều Tiên bất ngờ hủy tổ chức trận vòng loại World Cup 2026 với Nhật Bản
Triều Tiên đã đột ngột hủy tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2026 với Nhật Bản vào tuần tới, khiến ban tổ chức gặp khó trong việc xếp lịch thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất