Israel sắp triển khai thêm 2 lữ đoàn tới Gaza tham chiến

24/04/2024, 20:51

Hôm nay, quân đội Israel thông báo sẽ triển khai thêm 2 lữ đoàn quân dự bị đến vùng đất của người Palestine.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hai lữ đoàn quân dự bị sắp được triển khai tham chiến tại Gaza là Lữ đoàn Thiết giáp số 679 Yiftah và Lữ đoàn Bộ binh số 2 Carmeli.

Hai đơn vị tác chiến cấp chiến lược này từng được triển khai tại khu vực biên giới phía Bắc và được huấn luyện tăng cường trong những tuần qua để sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Gaza.

IDF không cho biết thời gian triển khai cụ thể của hai lữ đoàn mới đến Gaza nhưng khẳng định các đơn vị này sẽ thuộc phiên chế của Sư đoàn số 99.

Binh sỹ Israel trong chiến dịch trên bộ ở Gaza ngày 8/11/2023. (Ảnh: AP)

Binh sỹ Israel trong chiến dịch trên bộ ở Gaza ngày 8/11/2023. (Ảnh: AP)

Theo truyền thông Israel, việc điều động lực lượng tăng cường đến Gaza nằm trong kế hoạch tác chiến mới đã được phê duyệt của IDF tại dải Gaza, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza - đô thị được quân đội Israel nhận định là thành trì lớn cuối cùng của lực lượng Hamas ở Gaza với khoảng 6 tiểu đoàn.

Trên thực địa, những ngày qua, không quân Israel đẩy mạnh các cuộc bắn phá dữ dội vào khu vực Rafah nhằm dọn đường cho chiến dịch tấn công bộ binh sắp tới.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có các đồng minh thân cận nhất của Israel, liên tiếp cảnh báo và kêu gọi Israel không tấn công vào Rafah, do lo ngại xảy ra thảm họa nhân đạo tồi tệ khi thành phố này hiện là nơi trú ngụ của khoảng 1,7 triệu người, hầu hết là dân tỵ nạn từ nhiều khu vực khác nhau ở dải Gaza đổ về.

(Nguồn: VOV-Cairo)

Link: https://vov.vn/the-gioi/israel-sap-trien-khai-them-2-lu-doan-toi-gaza-tham-chien-post1091176.vov

Bài liên quan
Nghìn người Israel biểu tình yêu cầu thả khoảng 130 con tin ở Gaza
Hàng nghìn người biểu tình phản đối Thủ tướng Israel Benjamin Nentanyahu đã yêu cầu thả khoảng 130 con tin bị giam giữ ở Gaza sau 6 tháng xung đột Israel và Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất