Thực hư thông tin CGV, Galaxy chiếu ‘Đào, phở và piano’

26/02/2024, 17:23

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin bộ phim “Đào, phở và piano” được chiếu tại các cụm rạp của CGV, Galaxy, thu hút sự chú ý của khán giả.

Trả lời phóng viên VTC News, đại diện truyền thông CGV tại TP.HCM cho biết, thông tin phim Đào, phở và piano đang được phát hành tại các cụm rạp CGV là sai sự thật. Hiện tại CGV chưa có kế hoạch hay thông báo nào liên quan đến việc phát hành phim Đào, phở và piano.

Bên cạnh đó, phía rạp Galaxy cũng xác nhận tin đồn các cụm rạp đang chiếu Đào, phở và piano là tin giả.

Bộ phim

Bộ phim "Đào, phở và piano" được khán giả TP.HCM săn đón.

Tính đến ngày 26/2, bộ phim lịch sử Đào, phở và piano được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, các cụm rạp của Beta Cinemas, Cinestar trên 11 tỉnh thành và hệ thống rạp Dcine tại TP.HCM, Sóc Trăng, rạp Lê Độ tại Đà Nẵng.

Tuy các rạp tăng suất chiếu nhưng nhu cầu khán giả xem phim Đào, phở và piano vẫn rất lớn. Những ngày qua, cảnh khán giả xếp hàng dài đợi mua vé xem phim thu hút sự chú ý của dư luận.

Người dân Đà Nẵng xếp hàng trước rạp Lê Độ chờ mua vé phim

Người dân Đà Nẵng xếp hàng trước rạp Lê Độ chờ mua vé phim "Đào, phở và piano".

Bộ phim Đào, phở và piano do nhà nước đặt hàng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, tạo hiệu ứng truyền thông. Phim công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 10/2/2024 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024) với 3 suất chiếu/ngày. Do lượng khán giả có nhu cầu xem phim tăng đột biến nên từ ngày 20/2, rạp tăng lên 18 suất chiếu/ngày.

Ngoài Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, cụm rạp Beta, Cinestar cũng mở bán vé Đào, phở và piano từ ngày 21/2. Đây là một trong hai đơn vị điện ảnh tư nhân tình nguyện phát hành bộ phim này phi lợi nhuận. Toàn bộ doanh thu bán vé sẽ được nộp lại vào ngân sách nhà nước.

Đào, phở và piano là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim được đầu tư với kinh phí lên đến 20 tỷ đồng.

Phim không chỉ khắc họa chân thực sự khốc liệt của chiến tranh mà còn đi sâu vào tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất người Hà Nội, tôn vinh tình yêu với cái đẹp, những đam mê tao nhã, khí chất lãng tử và lòng yêu nước.

Đào, phở và piano giành được giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt hồi tháng 11/2023.

Trịnh Trang

Bài liên quan
'Đào, phở và piano' sẽ được chiếu trên truyền hình
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất