Thổ Nhĩ Kỳ đi tìm World Cup sau 20 năm

31/03/2021, 16:37

VOVLIVE - Tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mang trong mình sứ mệnh to lớn là trở lại đấu trường World Cup sau 20 năm vắng mặt.

Tiếng còi mãn cuộc được cất lên, Thổ Nhĩ Kỳ ra về với tấm huy chương Đồng tại World Cup 2002 sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất của đội tuyển này ở giải đấu.

Có 2 thứ vẫn không thay đổi kể từ thời điểm World Cup ở Daegu là HLV trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ông Senol Gunes vẫn tại vị và quốc gia này đã từ lâu không được tận hưởng không khí World Cup.    

Thổ Nhĩ Kỳ đi tìm World Cup sau 20 năm - 1

Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu với Hà Lan. (Ảnh: Marca)

Màn trình diễn ấn tượng của Thổ Nhĩ Kỳ gần đây ở vòng loại khu vực châu Âu nhen nhóm tia hi vọng trở lại đấu trường thế giới sau 20 năm vắng mặt.

Đoàn quân HLV Gunes xuất sắc giành trọn phần thắng trước 2 đối thủ sừng sỏ, Hà Lan và Na-uy. Tuy nhiên, với một đối thủ yếu như Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ lại để vụt mất 3 điểm khi nhận một trận hòa với tỷ số 3 đều.  

Đâu là những cầu thủ chủ chốt?

Bên cạnh tiền đạo thủ quân Burak Yilmaz đang có được phong độ cao, họ còn có nhiều cái tên chất lượng khác.

Thổ Nhĩ Kỳ có một hàng thủ chắc chắn với thủ thành 24 tuổi Ugurcan Cakir đang có màn trình diễn xuất sắc. Phía trước anh là 2 hòn đá tảng đến từ Ngoại hạng Anh, Caglar Soyuncu của Leicester City và Ozan Kabak của Liverpool.

Ở tuyến tiền vệ, vị trí mỏ neo được đảm nhiệm bởi Okay Yakuslu, người đang chiếm suất đá chính cho West Brom ở giải Ngoại hạng.  

Thổ Nhĩ Kỳ đi tìm World Cup sau 20 năm - 2

Tiền vệ Ozan Tufan đang có phong độ ấn tượng. (Ảnh: Marca)

Tiền vệ Ozan Tufan, người đang ở thời điểm chín nhất của sự nghiệp, đã để lại dấu ấn với 2 bàn thắng trong trận thắng trước Na Uy.

Công việc sáng tạo và kiến thiết được dành cho tiền vệ công sáng tạo bậc nhất châu Âu, Hakan Calhanoglu người đang thuộc biên chế AC Milan.

Sau cùng là tiền đạo chủ lực của Thổ Nhĩ Kỳ, Yilmaz, cầu thủ đã xuất sắc có cho mình 4 bàn thắng sau 3 trận đấu vòng loại. Nếu như cầu thủ này có được phong độ ổn định, người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thấy đội bóng con cưng của mình so tài ở đấu trường World Cup 2022 sau 20 năm đợi chờ mòn mỏi.

Thổ Nhĩ Kỳ đi tìm World Cup sau 20 năm - 3

Tiền đạo thủ quân Burak Yilmaz đang có được phong độ cao. (Ảnh: Marca)

Để làm được điều đó, HLV Gunes cùng các học trò phải vượt qua bảng đấu khó khăn này khi Hà Lan và Na Uy đều là những ứng cử viên hàng đầu của kỳ World Cup Qatar. Tuy Thỗ Nhĩ Kỳ có trận hòa thất vọng trước Latvia, họ cũng đã nắm chắc trong tay 7 điểm sau 3 vòng đấu, một kết quả tương đối tích cực cho đoàn quân HLV Gunes.  

Bài liên quan
Man Utd nhấn chìm Man City, cắt chuỗi 21 trận toàn thắng của đại kình địch
Man Utd chặn chuỗi trận bất bại và chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City ngay trên sân Etihad.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất