Man Utd nhấn chìm Man City, cắt chuỗi 21 trận toàn thắng của đại kình địch

Minh Ngọc | 08/03/2021, 03:36

Man Utd chặn chuỗi trận bất bại và chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City ngay trên sân Etihad.

Manchester United trải qua ba trận liên tiếp không ghi bàn trước khi bước vào trận derby ở vòng 27. Tuy nhiên, dù phải chơi trên sân khách, chính các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer là đội chấm dứt chuỗi 19 trận liên tiếp không bị dẫn trước của Man City.

Quỷ đỏ được hưởng phạt đền ở ngay giây thứ 35, khi Gabriel Jesus phạm lỗi với Anthony Martial. Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỉ số, cũng là bàn thắng thứ hai của anh và Man Utd trong những lần chạm trán các đối thủ thuộc nhóm Big Six mùa này.

Man Utd nhấn chìm Man City, cắt chuỗi 21 trận toàn thắng của đại kình địch - 1

Bruno Fernandes mở tỉ số cho Man Utd.

Sau những phút đầu bối rối, Man City dần kiểm soát lại thế trận. Đội chủ nhà cầm bóng bình tĩnh, tăng dần sức ép nhưng Man Utd phòng ngự quá hay ở hiệp thi đấu đầu tiên. Các học trò của HLV Solskjaer giữ một đội hình thấp và duy trì cự ly đủ tốt để bọc lót, khiến Man City có rất ít khoảng trống để tấn công.

Man City khởi đầu hiệp hai đầy lạc quan với cú sút trúng cột dọc của Rodri. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp đầu, đội chủ nhà lại thủng lưới sớm.

Man Utd nhân đôi cách biệt ở phút 50 trong một pha tấn công chỉ có ba cầu thủ tham gia. Luke Shaw nhận bóng từ cú ném của thủ môn Dean Henderson, dẫn bóng đến vòng cấm và phối hợp với Marcus Rashford trước khi sút tung lưới Man City.

Man Utd nhấn chìm Man City, cắt chuỗi 21 trận toàn thắng của đại kình địch - 2

Man Utd phòng ngự hay trước Man City.

Trong khi Man Utd vẫn phòng ngự rất chặt chẽ, Man City lại càng gặp khó khăn và không cải thiện được nhiều trong việc tấn công. Thủ môn Henderson không phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ đối thủ trong hiệp hai.

Nỗ lực tấn công của Man City không mang đến hiệu quả. Trận derby kết thúc với chiến thắng của Man Utd. Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn đứng đầu bảng với khoảng cách an toàn, nhưng họ bị chặn đứng chuỗi bất bại (28 trận) và chuỗi trận thắng liên tiếp (21 trận).

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất