Nhận định bóng đá Everton vs Man City: Cạm bẫy rình rập nhà vô địch

27/12/2023, 07:21

Nhận định, phân tích trước trận đấu Everton vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Man City trở lại Ngoại Hạng Anh sau khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tận hưởng đầy đủ vinh quang trong năm 2023 với danh hiệu thứ 5 - lần đầu tiên một CLB của bóng đá Anh làm được. Bây giờ là lúc họ phải trở lại đối mặt với tình cảnh khó khăn ở đấu trường Ngoại Hạng Anh.

Man City lúc này không còn giữ được vị trí trong top 4. Họ vẫn còn trận đấu bù nhưng phong độ bất ổn hiện tại của nhà đương kim vô địch không đủ tạo cho các CĐV cảm giác an tâm.

Nhận định Everton vs Man City

Man City là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận cao nhất Ngoại Hạng Anh (62,3%). Everton - ngược lại - xếp thứ ba từ dưới lên ở chỉ số này (39%).

Man City tranh chấp bóng bổng thành công ít nhất giải (trung bình 8,2 lần mỗi trận). Không đội bóng nào không chiến tốt hơn Everton (18,4 lần/trận).

Man City chỉ thắng 1 trận trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: Getty Images)

Man City chỉ thắng 1 trận trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: Getty Images)

Dữ liệu trên (theo Whoscored) cho thấy sự tương phản trong phong cách chơi bóng của 2 đội. Cuộc đối đầu giữa Everton và Man City được xếp sẵn kịch bản một đội giữ bóng áp đảo, trong khi bên kia chủ động phòng ngự và trông chờ vào những pha bóng bổng.

Trong hoàn cảnh hiện tại, các cổ động viên Man City có lý do để lo lắng. Họ không có Erling Haaland (chấn thương). Everton lại không phải đối thủ dễ chơi chút nào. Họ là một trong những đội phòng ngự chắc nhất Ngoại Hạng Anh hiện tại.

Phong độ Everton vs Man City

Vị trí thứ 17 chưa phản ánh đúng phong độ của Everton. Nếu không bị trừ 10 điểm, đội chủ sân Goodison Park lúc này đang đứng ở nửa trên của bảng xếp hạng giải Ngoại Hạng Anh.

Everton thua 2 trận gần nhất nhưng đó đều là những thất bại đầy tiếc nuối mà lẽ ra họ có thể giành điểm. Trước đó, thầy trò HLV Sean Dyche thắng liền 4 trận mà không thủng lưới lần nào.

Trong khi đó, Man City chỉ thắng 1 trận trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, còn lại là 4 trận hòa và 1 thất bại. Đội bóng của HLV Guardiola vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội các đối thủ, nhưng họ không còn đủ hiệu quả. Điều đó dẫn tới những lần mất điểm của nhà đương kim vô địch.

Đội hình dự kiến Everton vs Man City

Dự đoán đội hình Eveerton: Pickford, Patterson, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko, Onana, Harrison, Gueye, Garner, McNeil, Calvert-Lewin

Dự đoán đội hình Man City: Ederson, Walker, Ake, Stones, Dias, Rodri, Silva, Lewis, Alvarez, Foden, Grealish

Dự đoán tỉ số: Everton 1-2 Man City

Hàn Phong

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất