Tấn công khủng bố Moskva: Tòa án lệnh bắt giam thêm 3 nghi can

26/03/2024, 11:22

Tòa án Nga ra lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall khiến 139 người thiệt mạng.

Hôm 25/3, tòa án quận Basmanny của Moskva phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City. Các nghi phạm sẽ bị tạm giam cho đến ngày 22/5.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết, 3 nghi phạm mới nhất bị bắt giữ gồm Ainchon Islomov, Dilovar Islomov và Isroil Islomov. Trong đó, Isroil Islomov, 62 tuổi, là cha của 2 nghi phạm còn lại. Các bị cáo buộc liên quan đến việc "tổ chức hoạt động khủng bố".

Hình ảnh ba nghi phạm Isroil Islomov, Ainchon Islomov và Dilovar Islomov. (Ảnh: Tòa án Moskva)

Hình ảnh ba nghi phạm Isroil Islomov, Ainchon Islomov và Dilovar Islomov. (Ảnh: Tòa án Moskva)

Ba cha con nghi can đều có nơi sinh là thủ đô Dushanbe của Tajikistan. Trong khi đó, hai anh em Ainchon và Dilovar Islomov có quốc tịch Nga, riêng người cha là công dân Tajikistan.

Tài liệu điều tra cho thấy, đầu năm 2024, Shamsidin Fariduni - một trong những tay súng (một trong bốn nghi phạm tòa ra lệnh bắt ngày 24/3), chiêu mộ Ainchon Islomov để Islomov cùng tham gia vụ tấn công. Trong khoảng đầu tháng 3, Fariduni cũng chiêu mộ Dilovar Islomov. 

Đến nay, tòa án quận Basmanny đã ra lệnh bắt bảy nghi phạm có liên quan vụ tấn công. Hôm 24/3, tòa phê chuẩn lệnh bắt 4 nghi phạm được cho là đã tham gia trực tiếp vụ xả súng hôm 22/3 khiến ít nhất 139 người chết và nhiều người bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Nga trong gần hai thập kỷ qua, cũng là vụ tấn công gây thương vong lớn nhất tại châu Âu mà IS tuyên bố thực hiện. Nga chưa cáo buộc IS chịu trách nhiệm.

Ngay sau vụ khủng bố, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm. Thậm chí, nhóm này còn lần lượt công bố thêm hình ảnh các tay súng và video chúng xả súng tại hiện trường thông qua kênh truyền thông Amaq.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng "những kẻ Hồi giáo cực đoan" đứng đằng sau vụ tấn công vào nhà Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva. Ông cũng nói các nghi phạm "cố gắng chạy trốn và di chuyển về phía Ukraine, dữ liệu sơ bộ cho biết phía bên kia chuẩn bị lối thoát cho họ để vượt qua biên giới". Ukraine bác bỏ thông tin, cho rằng Nga muốn đổ lỗi cho nước này về vụ xả súng tại nhà hát Crocus.

Kông Anh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất