Sôi nổi “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan

26/03/2024, 20:41

Hôm qua (25/3), “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên đã diễn ra tại Trường PTTH Pathumthep Wittayakarn, tỉnh Nong Khai, Đông Bắc Thái Lan.

Sôi nổi “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan - ảnh 1Quang cảnh hội trại. Ảnh: TTXVN

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo của các giáo viên dạy tiếng Việt và các em học sinh tại 14 trường PTTH ở Thái Lan, và đại diện cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan.

 Phát biểu tại đây, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, ông Chu Đức Dũng, nhấn mạnh “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đối với các học sinh Thái Lan.

Qua sân chơi này, các em không chỉ tham gia các chuyên đề nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt mà còn có cơ hội giao lưu với nhau, giúp nhau hiểu biết hơn về nét đẹp văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam. Việc tổ chức chương trình mở ra một giai đoạn mới trong định hướng phát triển tiếng Việt là một trong những môn học ngoại ngữ của Thái Lan trong tương lai, giúp đưa ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam đến các bạn học sinh Thái Lan.

Hội trại tiếp tục trong ngày hôm nay (26/3), với nhiều hoạt động do các thầy cô giáo đang giảng dạy tiếng Việt tại các trường học ở Thái Lan cùng các em học sinh Thái Lan tham gia.          

Phóng viên VOV tại Thái Lan

Bài liên quan
U23 Thái Lan có thể giúp bóng đá Đông Nam Á đi vào lịch sử U23 châu Á
Nếu U23 Thái Lan lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024, bóng đá Đông Nam Á sẽ làm được điều chưa từng có trong lịch sử sân chơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất