Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tham gia hội chợ từ thiện tại Nhật Bản

28/03/2024, 08:51

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, có 19 gian hàng của các Đại sứ quán và 26 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản. 

Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia hội chợ từ thiện do Hội Hữu nghị Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) ở Nhật Bản tổ chức hôm 26/03, tại Tokyo. Tham dự sự kiện có phu nhân Thủ tướng Fumio Kishida, Công chúa Hitachi và các Đại sứ, phu nhân Đại sứ các nước.

Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tham gia hội chợ từ thiện tại Nhật Bản - ảnh 1Gian hàng của Hội phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam thu hút đông khách tham quan. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, có 19 gian hàng của các Đại sứ quán và 26 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản. Hội phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tham gia hoạt động của hội chợ với các gian hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực, tham gia bán vé vào cửa và vé xổ số để quyên góp cho hoạt động từ thiện của hội chợ. Cũng tại gian hàng, Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam còn giới thiệu một số sản phẩm truyền thống và món ăn nổi tiếng của Việt Nam, thu hút sự chú ý của các quan khách.

Hội chợ là một trong những hoạt động hằng năm lớn nhất của ALFS. Số tiền thu được từ hoạt động bán vé vào cửa, vé sổ số của hội chợ và tiền lãi bán hàng của các gian hàng tại hội chợ được chia đều cho các nước tham gia để đóng góp cho các hoạt động từ thiện tại các nước này.

ALFS được thành lập từ năm 1968, hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường hữu nghị và đóng góp cho phúc lợi xã hội. ALFS có khoảng 500 thành viên gồm phu nhân các cựu Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, các chính trị gia, nhà ngoại giao của Nhật Bản và phu nhân đại sứ, đại sứ của 26 nước châu Á - Thái Bình Dương ở Tokyo.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất