Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju, Hàn Quốc

02/04/2024, 19:33

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị các hội đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng vai trò nòng cốt trong quy tụ, tập hợp bà con, giữ gìn văn hóa Việt trong cộng đồng.

Ngày 1/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Lê Thị Thu Hằng, tham dự Lễ khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk; có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với Hội người Việt Nam tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju, Hàn Quốc - ảnh 1Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chúc mừng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk khai trương văn phòng hội với không gian rất Việt Nam.

Phát biểu với cộng đồng tại đây, Thứ trưởng cho biết Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam; có chính sách chăm lo, hỗ trợ để bà con ổn định, hội nhập tốt vào xã hội sở tại; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để bà con hướng về quê hương. Thứ trưởng tin tưởng các hội đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đoàn kết, ngày càng phát triển và hướng về nguồn cội.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju, Hàn Quốc - ảnh 2Cắt băng khai trương văn phòng hội người Việt Nam tại Jeonbuk

Thứ trưởng chúc mừng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk khai trương Văn phòng Hội với không gian rất Việt Nam, thể hiện bước phát triển mới của Hội.

Tại cuộc gặp mặt, Thứ trưởng đã lắng nghe và tiếp thu các kiến nghị của đại diện Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju. Thứ trưởng đề nghị các hội đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng vai trò nòng cốt trong quy tụ, tập hợp bà con, giữ gìn tiếng Việt và văn hóa trong cộng đồng; chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để gắn kết bà con. Mong rằng, mỗi kiều bào sẽ phát huy hơn nữa vai trò sứ giả văn hóa, là cầu nối hữu hiệu đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju, Hàn Quốc - ảnh 3Bà Lê Thị Thu Hằng chụp ảnh cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Jeonbuk.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju, Hàn Quốc - ảnh 4Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và đại diện Hội  người Việt Nam tại Jeonam Gwang Ju. 

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonbuk Ứng Diệu Linh và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonam Gwang Ju Nguyễn Việt Phong cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc ổn định cuộc sống, đóng góp cho quê hương đất nước và hứa bà con tại đây sẽ tiếp tục đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, hòa nhập vào xã hội sở tại và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về con người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cộng đồng người Việt tại tỉnh Jeonbuk có khoảng 15 ngàn người, chủ yếu là du học sinh, lao động và cô dâu. Bà con đoàn kết, chăm chỉ, chấp hành tốt luật pháp và có những đóng góp thiết thực cho nước sở tại, luôn hướng về quê hương và là cầu nối giúp tăng cường quan hệ hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa hai nước. 

Bài liên quan
Trận U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc đi vào lịch sử U23 châu Á
Trận đấu U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc diễn ra rạng sáng nay 26/4 đi vào lịch sử giải đấu như một trong những trận có thời gian thi đấu kéo dài nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất