Pep Guardiola: 'Man City không đáng thua Man Utd'

Hồng Nam | 08/03/2021, 09:32

HLV Guardiola cho rằng Man City đã chơi tốt và không đáng phải thua Man Utd ở trận derby Manchester đêm qua.

Chuỗi 21 chiến thắng của Manchester City đã dừng lại sau trận thua bất ngờ 0-2 trước Manchester United trên sân Etihad đêm qua (7/3). Kết quả này không khiến Man City bất lợi trong cuộc đua vô địch, nhưng cho thấy thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn tồn tại điểm yếu cần khắc phục.

Theo HLV Guardiola, Man City đã thua, nhưng người hâm mộ nên tập trung vào việc họ đã thắng 21 trận trước đó, hơn là thất bại trước Man Utd.

"Chúng tôi sẽ trở thành tin tức vì chúng tôi thất bại, nhưng tin tức ấy sẽ là chúng tôi đã thắng 21 trận liên tiếp", HLV Guardiola nhấn mạnh. "Man City còn 30 điểm phải thi đấu và chúng tôi cần chiến thắng trở lại. Đó là bóng đá, đôi khi điều này sẽ xảy ra". 

Pep Guardiola: 'Man City không đáng thua Man Utd'  - 1

Pep Guardiola chúc mừng Man Utd. 

Theo Guardiola, Man Utd đã chơi bóng ở cường độ cao, phản công nhanh để có được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, Man City cũng chơi tốt, có những cơ hội ăn bàn rõ rệt như cú sút dội xà ngang của Rodri hay tình huống sút hiểm hóc của Kevin de Bruyne, buộc thủ môn Dean Henderson đổ người cứu thua. Cựu HLV Barcelona cho rằng Man City không đáng phải nhận thất bại này. 

"Đây là trận đấu tuyệt vời. Man Utd pressing tầm cao, phản công rất nhanh, nhưng Man City cũng chơi tốt. Không may mắn là chúng tôi không đủ tỉnh táo ở tuyến trên, nên chúc mừng Man Utd.

Luôn là thế, khi Man City thắng một trận và hướng tới trận tiếp theo. Chúng tôi thua trận này và sẽ phải đá trận kế tiếp. Đó là bài học cho Man City. Ngay cả khi thua 0-2, chúng tôi vẫn chơi tốt.

Trước West Ham, Man City đã chơi tệ hơn rất, rất nhiều so với ngày hôm nay. Chúng tôi không xứng đáng thắng trận ấy, và hôm nay, chúng tôi dường như không đáng phải thua", Guardiola nhấn mạnh. 

Khoảng cách 11 điểm trong 10 vòng còn lại vẫn tạo cho Man City lợi thế đủ lớn trong cuộc đua vô địch. Man Utd thắng trận derby Manchester, nhưng đây mới là lần thứ 3 trong 9 trận gần nhất, Quỷ đỏ hưởng niềm vui chiến thắng. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Man City đối đầu Real Madrid, HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ
HLV Pep Guardiola không bất ngờ với kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 châu Âu khi Man City đối đầu với Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất