Kết quả Cúp C1: Man City lập kỷ lục

07/03/2024, 07:52

Man City thắng Copenhagen 3-1 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu ghi 3 bàn trở lên trong 9 trận sân nhà gần nhất.

Highlights Man City 3-1 Copenhagen.

Theo thống kê của Opta, đây là trận thắng thứ 28 trong 30 trận sân nhà gần nhất tại Champions League của Man City (còn lại là 2 trận hòa). Họ là đội bóng thứ hai làm được điều này (sau Barcelona giai đoạn 2013-2020).

Ngoài ra, Man City cũng là đội đầu tiên trong lịch sử các cúp châu Âu ghi trên 2 bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp. Copenhagen (Đan Mạch) là đội mới nhất thất bại trước Man City trên sân Etihad ở Champions League.

Copenhagen từng gây nhiều khó khăn cho Manchester United nhưng cũng chỉ là những "gã học việc" trước nhà đương kim vô địch Manchester City. Trên sân nhà, "The Cityzens" thi đấu ung dung và sớm định đoạt số phận đối thủ đến từ Đan Mạch.

Ngay phút thứ 5, mành lưới Copenhagen đã rung lên, sau tình huống dâng cao tham gia tấn công của Manuel Akanji. Từ quả phạt góc, cựu sao Dortmund vung chân dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số.

4 phút sau, đến lượt Julian Alvarez ghi tên lên bảng điện tử. Cú sút của tuyển thủ Argentina không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Kamil Grabara lại lóng ngóng để bóng trôi qua tay, đi vào lưới. Man City vượt lên dẫn 2-0 ở lượt về, đồng thời nâng tỷ số lên thành 5-1 sau 2 lượt trận.

Man City quá mạnh.

Man City quá mạnh.

Đoàn quân của Pep Guardiola chủ động giảm nhịp độ sau khi có cách biệt an toàn. Phút 29, Copenhagen bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2, sau cú sút của Mohamed Elyounoussi. Tuy nhiên, đây cũng là những gì đội khách lại được tại Etihad.

Khi hiệp một bước sang phút bù giờ cuối (45+3), Erling Haaland tái lập cách biệt 2 bàn cho chủ nhà, sau pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp trong vùng cấm, đánh bại đến 2 hậu vệ và cả thủ môn đội khách.

Sang hiệp hai, chủ nhà chơi chậm để giữ sức cho trận đấu với Liverpool vào cuối tuần. Ở chiều ngược lại, Copenhagen cũng buông xuôi và không có ý định dồn lên, tìm bàn gỡ. Man City thắng nhẹ nhàng với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận, qua đó có mùa giải thứ 7 liên tiếp góp mặt ở top 8 đội mạnh nhất Champions League.

Các trận đấu của Cúp C1 - Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Minh Tú

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất