HLV Erik ten Hag cảnh báo ông chủ Man Utd trước thềm derby Manchester

03/03/2024, 14:52

HLV Erik ten Hag cho rằng Man Utd có thể học hỏi thành công của Man City nhưng vẫn phải giữ bản sắc của đội bóng.

Chia sẻ trước thềm derby Manchester, HLV Erik ten Hag đánh giá cao thành công của Man City nhưng Man Utd không nên sao chép toàn bộ y nguyên hình mẫu của "người hàng xóm".

"Tôi nghĩ bạn luôn có thể học hỏi từ những đối thủ thành công. Bạn phải làm điều đó nếu muốn tiến lên cấp độ cao hơn, nhưng đồng thời, chúng tôi phải làm theo cách của Man Utd. Chúng tôi là một CLB khác, môi trường khác và sở hữu DNA khác. Bạn nên chọn những chi tiết thành công và tích hợp vào mô hình của mình", HLV Erik ten Hag trả lời khi nhận câu hỏi về việc ông chủ mới của Man Utd muốn học thành công của Man City.

Trước đó, Sir Jim Ratcliffe - người sở hữu 25% cổ phần và kiểm soát hoạt động bóng đá của Man Utd - cho biết rất ngưỡng mộ Man City. Vị tỷ phú thực hiện cải tổ Man Utd bằng việc mang về Omar Berrada - Giám đốc điều hành của City Football Group. Bên cạnh đó, Sir Jim muốn bổ nhiệm Jason Wilcox - người cũ của Man City - làm giám đốc kỹ thuật.

Erik ten Hag (phải) gặp Sir Jim Radcliffe.

Erik ten Hag (phải) gặp Sir Jim Radcliffe.

Về tuyên bố lật đổ Man City trong 3 năm tới của Sir Jim Ratcliffe, HLV Erik ten Hag cho hay: "Chúng tôi phải thể hiện tham vọng, muốn trở thành người giỏi nhất. Đó là ưu tiên của Man Utd, nhưng chúng tôi biết mình ở đâu".

HLV Erik ten Hag tin tưởng đội bóng của ông có thể đánh bại Man City dù đội hình thiếu nhiều trụ cột. Man Utd không có sự phục vụ của Lisandro Martinez, Luke Shaw, Harry Maguire, Tyrell Malacia và Rasmus Hojlund. Bruno Fernandes nhiều khả năng phải nén đau ra sân, như cách anh thi đấu ở trận gặp Nottingham Forest hôm giữa tuần. 

Phóng viên cũng hỏi thêm về vấn đề ngôn ngữ cơ thể của Bruno Fernandes. Cầu thủ này thường xuyên cáu gắt hay phàn nàn với trọng tài và đồng đội. HLV Erik ten Hag không cảm thấy vấn đề với hành động của học trò.

"Tôi nói chuyện với toàn đội về việc này, về tác động của nó với đối thủ và đám đông. Bóng đá là trò chơi của tâm lý. Bạn phải tận dụng mọi thứ để lấy lợi thế cho mình. Khi ngôn ngữ cơ thể tích cực thì điều đó sẽ mang lại lợi ích cho đội bóng. Bruno muốn giành chiến thắng và cách anh ấy thể hiện cảm xúc thúc đẩy toàn đội", HLV người Hà Lan chia sẻ.

Trận đấu giữa Man City và Man Utd sẽ diễn ra lúc 22h30 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Etihad.

Văn Hải

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Duy trì lợi thế
Nhận định, phân tích trước trận đấu Nottingham Forest vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất