Ông Zelensky: Không ai biết khi nào xung đột ở Ukraine kết thúc

20/12/2023, 06:51

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng xung đột Nga - Ukraine sẽ không có hồi kết.

“Không ai biết câu trả lời”, Tổng thống Volodymyr Zelensky trả lời câu hỏi của báo giới liệu cuộc chiến với Nga có thể kết thúc vào năm tới hay không.

“Ngay cả những người được kính trọng - các chỉ huy của chúng tôi và các đối tác phương Tây của Ukraine - những người nói rằng đây là cuộc chiến đã kéo dài nhiều năm, cũng không biết rõ", ông Zelensky nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky. (Ảnh: EPA-EFE)

Tổng thống Volodymyr Zelensky. (Ảnh: EPA-EFE)

Ông Zelensky cho biết ông đã nhận được yêu cầu từ quân đội huy động hàng trăm nghìn người để bổ sung cho lực lượng của Kiev, nhưng ông đã từ chối yêu cầu này.

Khi cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Mỹ vào năm tới, ông Zelensky thừa nhận rằng kết quả của cuộc bỏ phiếu có thể có “tác động rất mạnh” đến diễn biến xung đột Nga - Ukraine, đồng thời nói rằng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump “chắc chắn sẽ có chính sách khác” với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. 

Dấu hiệu rệu rã bao trùm khắp các nước phương Tây. Nhiều nước dường như mệt mỏi với xung đột đang diễn ra, nhất là sau khi Ukraine phát động chiến dịch quân sự vào tháng 6 mà không có kết quả, dù đã dồn lực cung cấp và vũ khí, đạn dược cho Kiev trong nhiều tháng.

Tuần trước, ông Zelensky đã bắt đầu chuyến công du các nước phương Tây để kêu gọi sự hỗ trợ về mặt quân sự và chính trị nhiều hơn khi xung đột Nga - Ukraine tiến gần đến dấu mốc năm thứ hai.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky đã không thuyết phục được Quốc hội Mỹ phê duyệt ngay khoản hỗ trợ 60 tỷ USD (80 tỷ USD), trong khi tại Brussels, nhà lãnh đạo Hungary Viktor Orban đã chặn gói viện trợ khoảng 50 tỷ euro (70 tỷ USD).

Tổng thống Zelensky hôm 19/12 cho biết ông muốn tổ chức các cuộc đàm phán với Thủ tướng Hungary Viktor Orban để “tìm ra giải pháp” cho những khác biệt giữa họ và bày tỏ sự tin tưởng rằng Washington sẽ tiếp tục viện trợ cho Kiev trong cuộc xung đột với Moskva hiện nay.

"Tôi tin tưởng Mỹ sẽ không từ bỏ chúng tôi", ông Zelensky nhấn mạnh.

Kông Anh(Nguồn: AFP)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất