Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'

28/03/2024, 06:52

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin.

Nhiều quan chức phương Tây trước đó kêu gọi ủng hộ viện trợ bổ sung cho Ukraine bằng cách tuyên bố rằng Moskva sẽ không dừng lại nếu Kiev bị đánh bại trên chiến trường. Ông Putin nói về những tuyên bố này trong chuyến thăm Căn cứ Không quân Torzhok ở vùng Tver.

Điều này thật vô lý” - Tổng thống Nga nói, đồng thời lưu ý đến sự chênh lệch trong chi tiêu quốc phòng của Nga và ngân sách của quân đội NATO.

Ông Putin nói thêm rằng các "vệ tinh" của Mỹ ở Đông Âu không có lý do gì để lo ngại. Theo ông, việc nói về một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga vào Ba Lan, Cộng hòa Séc hoặc các nước vùng Baltic chỉ là lời tuyên truyền của các chính phủ nhằm đe dọa người dân của họ.

Tổng thống Nga lưu ý rằng NATO đã và đang mở rộng về phía biên giới Nga chứ không phải ngược lại và Liên bang Nga chỉ đơn thuần là bảo vệ người dân của mình.

Torzhok là nơi đặt Trung tâm Huấn luyện 344 dành cho phi công chiến đấu của Nga, bao gồm cả những nhân sự đang được huấn luyện để tham gia cuộc xung đột Ukraine.

“Ukraine không chỉ cần lựu đạn, xe tăng và xe bọc thép mới, mà còn cần binh lính mới để bù đắp cho những người đã tử trận và bị thương. Và sau đó mới nói về việc huy động”, Đô đốc Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, cho biết hôm 21/3. 

Theo Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, trong khi phương Tây có thể cung cấp tiền và đạn dược thì Ukraine phải cung cấp nhân lực.

Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Rob Bauer được đưa ra trong bối cảnh ông dẫn đầu phái đoàn quân sự NATO đến Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng nhiều quan chức cấp cao về ngoại giao, quốc phòng và thảo luận về vấn đề liên quan đến xung đột Nga - Ukraine hiện nay.

Phát biểu trước Quốc hội Ukraine, Đô đốc Rob Bauer tuyên bố, quan hệ NATO và Kiev ngày càng được thắt chặt, khả năng tương tác cũng dần cải thiện. Ông nhấn mạnh các đồng minh của Ukraine không nên quá bi quan về khả năng đẩy lùi quân đội Nga, đồng thời hối thúc chuyển giao nhanh chóng các gói viện trợ quan trọng.

Phương Anh (Nguồn: RT)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất