Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục quốc gia tại giải bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

01/01/2024, 21:51

Nguyễn Thị Oanh xuất sắc phá kỷ lục quốc gia khi tranh tài tại giải bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024.

Nguyễn Thị Oanh và Hoàng Nguyên Thanh là hai VĐV đã tạo dấu ấn đậm nét tại Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 (VIHM 2024).

Ở nội dung nữ, Nguyễn Thị Oanh và Lê Thị Tuyết đã tạo ra cuộc đua tay đôi căng thẳng và vô cùng hấp dẫn. Cả hai duy trì sự cạnh tranh trong suốt chặng đua, chỉ đến những mét cuối cùng, thắng thua mới được định đoạt khi Nguyễn Thị Oanh tung ra những cú nước rút sở trường, bứt lên và bảo vệ chức vô địch VIHM 2024.

Với thành tích 1 giờ 15 phút 10 giây, Nguyễn Thị Oanh đã phá kỷ lục của chính mình tại giải đấu. Ở mùa đầu tiên, Oanh về nhất sau 1h15'23''. Ấn tượng hơn, chủ nhân của 4 tấm HCV SEA Games 32 cũng phá kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon của chính cô (1h15'24'').

Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục quốc gia tại giải bán Marathon quốc tế 2024.

Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục quốc gia tại giải bán Marathon quốc tế 2024.

Nguyễn Thị Oanh thể hiện sự bất ngờ với kỷ lục mới của bản thân. Cô chia sẻ: "Hôm nay thực sự là một ngày tuyệt vời. Giải chạy có rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, đặc biệt là Lê Thị Tuyết. 2 chị em đã có một cuộc đua tuyệt vời khi cùng nhau bám đuổi trong suốt chặng đường đua. Tôi đã may mắn hơn trong đoạn bứt tốc những giây cuối. 

Trước giải đấu, tôi khá lo lắng vì gặp một vài vấn đề về sức khoẻ, nhưng hôm nay mọi thứ thật tuyệt! Bản thân tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi được thông báo đã lập kỷ lục mới. Tôi mong rằng đây sẽ là cột mốc và bước đệm để tiếp tục hành trình của mình trên những mục tiêu tiếp theo và bắt đầu một năm mới 2024 thật rực rỡ".

Ở nội dung nam, Hoàng Nguyên Thanh trong lần đầu tiên tham dự VIHM 2024 đã giành chức vô địch. Nhà vô địch marathon SEA Games 31 gặp sự cạnh tranh trong hơn nửa chặng đua đầu từ Sanchai Namkhet, Chepkwony Kipkemei Victor, Nguyễn Văn Lai.

Nhưng ở nửa sau Hoàng Nguyên Thanh bằng sự bền bỉ và chiến thuật hợp lý đã bứt lên để cán đích đầu tiên với thành tích 1h06'39''. Chức vô địch của Hoàng Nguyên Thanh càng ý nghĩa hơn khi anh phá kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon của Đỗ Quốc Luật (1h7').

Sanchai Namkhet là người về thứ hai (1'7'56'') và tuyển thủ Thái Lan đã đổi được màu huy chương khi anh xếp thứ ba tại mùa Giải năm trước. Về sau Sanchai Namkhet là Nguyễn Văn Lai sau 1h8'32''.

Ngoài hai hệ Nâng cao cho các VĐV chuyên nghiệp từ đội tuyển Điền kinh Việt Nam và VĐV chuyên nghiệp quốc tế; hệ Phong trào cho các VĐV trong nước và ngoài nước đăng ký ở 3 cự ly bán marathon (21,0975km), 10km và 5km, VIHM 2024 có thêm các hạng mục khác như Đồng đội, Sport Family và Đi bộ đồng hành.

Xuất phát sớm nhất, cự ly 10km hệ Nâng cao nội dung nam và nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hai tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Trung Cường và bà mẹ một con Phạm Thị Huệ không phải nhận sự cạnh tranh nào để cán đích đầu tiên với thành tích lần lượt là 31 phút 57 giây (31:57) và 35 phút 48 giây (35:48).

Ở nội dung phong trào, hạng mục 21km nam ghi nhận những thành tích rất đáng chú ý. Cả 5 VĐV đứng đầu hạng mục này đều có thành tích rất tốt, ở mức thông số trong khoảng 1 giờ 16 phút. 

Hoài Dương

Bài liên quan
Hơn 2.000 VĐV đăng ký cự ly 42km tại giải marathon quốc tế lớn nhất Việt Nam
Giải Marathon quốc tế TP.HCM có hơn 15.000 VĐV đến từ 91 quốc gia tham dự, hứa hẹn tạo nên môi trường thi đấu quốc tế hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất