Hơn 2.000 VĐV đăng ký cự ly 42km tại giải marathon quốc tế lớn nhất Việt Nam

08/12/2023, 16:22

Giải Marathon quốc tế TP.HCM có hơn 15.000 VĐV đến từ 91 quốc gia tham dự, hứa hẹn tạo nên môi trường thi đấu quốc tế hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM mùa thứ 6 diễn ra từ ngày 8/12/1023 đến ngày 10/12/2023. Đây cũng là giai đoạn kết thúc của Tuần lễ du lịch TP.HCM năm thứ 3. 

Ngày 10/12, hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Giải chạy có 4 cự ly gồm marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km. Cung đường chạy bắt đầu từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức. 

Giải Marathon quốc tế TP.HCM có hơn 15.000 VĐV đến từ 91 quốc gia tham dự, hứa hẹn tạo nên môi trường thi đấu quốc tế hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM có hơn 15.000 VĐV đến từ 91 quốc gia tham dự, hứa hẹn tạo nên môi trường thi đấu quốc tế hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Trong số hơn 15 nghìn chân chạy tham gia, có tới hơn 2.000 người tranh tài ở cự ly marathon. Con số này thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon - một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên - tại Việt Nam.

Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với gần 90 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge. 

Sự tham gia của hàng trăm vận động viên quốc tế tham gia khẳng định uy tín và chất lượng của giải, đồng thời tạo môi trường để cọ xát cùng bạn bè thế giới và nâng cao thành tích cá nhân cho các vận động viên trong nước.

Nhiều VĐV chuyên nghiệp và ưu tú của Việt Nam cũng góp mặt. Có thể kể tới Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh... Đáng chú ý nhất là các vận động viên nổi bật quốc tế là Immaculate Chemutai (2:28:30 marathon), Bosuben Benard Kipkemoi (2:16:51 marathon), Kebenei (2:08:45 marathon), Kiprotich Emmy Chepkoech (1:16:51 bán marathon)... 

“Thay mặt Sở Du lịch TP.HCM, tôi xin gửi lời chào mừng đến hơn 15,000 vận động viên tham dự sự kiện thể thao đặc biệt và ý nghĩa của năm 2023. TP.HCM luôn chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Chúng tôi rất tự hào được tham gia tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong nước, và đặc biệt hạnh phúc khi chứng kiến sự tăng cường của sự quan tâm từ phía cá nhân, doanh nghiệp và câu lạc bộ đối với việc rèn luyện sức khỏe và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng", Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ. 

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân. Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chia sẻ: “Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau chạy vì sức khỏe, vì một lối sống lành mạnh mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá nền văn hóa, lịch sử phong phú và các dịch vụ du lịch đầy sôi động của thành phố năng động mang tên Bác".

Phương Mai

Bài liên quan
Bắt 2 kẻ trộm xe máy và 81 đơn hàng của nam shipper ở TP.HCM
Hai kẻ trộm xe máy cùng hơn 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM) bị lực lượng công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất