VĐV khuyết tật, du khách quốc tế tham gia “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ"

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 03/12/2023, 18:14

Sáng 3/12, tại công viên sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đã diễn ra “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ”. Sự kiện thu hút 9.000 người từ khắp nơi, trong đó có cả những vận động viên khuyết tật và du khách nước ngoài về thi đấu, trải nghiệm, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực đặc sản miền sông nước.

“Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ” là một trong những giải chạy tổ chức với quy mô lớn, gồm 4 cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42.195km), với cung đường chạy được xuất phát từ công viên Sông Hậu, đi qua các địa danh nổi tiếng, điểm du lịch tiêu biểu của vùng đất Tây Đô như: bến Ninh Kiều, lộ Vòng Cung, chợ nổi Cái Răng...

Giải chạy cũng là dịp để thành phố giới thiệu, quảng bá với bạn bè, du khách về hình ảnh và con người Cần Thơ giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về rèn luyện, bảo vệ sức khỏe; thúc đẩy, phát triển mạnh bộ môn chạy bộ và khuyến khích người dân Cần Thơ ngày càng tham gia nhiều hơn vào phong trào “chạy để có niềm vui, chạy để có sức khỏe”.

Anh Đặng Hoàng An (32 tuổi) là vận động viên khuyết tật, ở tình Long An tham gia chạy cự ly 5km bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải tại Cần Thơ. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm người khuyết tật nên tôi chạy, thay vì mọi người chạy trên chính đôi chân của mình thì tôi chạy trên đôi chân tròn. Qua đây, tôi cũng mong muốn truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực đến những người khuyết tật trong cuộc sống, những ai còn tự ti thì hãy nỗ lực lên hòa mình vào cộng đồng. Không khí xung quanh mọi người cổ vũ cho tôi rất nhiều, làm tôi thêm động lực hoàn thành cự ly 5km. Sau khi chạy xong, tôi thấy có đam mê với bộ môn này và hy vọng có thể đăng ký chạy ở nhiều giải khác".

Ông Torben Hjelm Andersen (69 tuổi), du khách đến từ nước Đan Mạch hoàn thành cự ly bán marathon (21km) trong 2 tiếng 45 phút chia sẻ niềm vui: "Đây là lần thứ 100 tôi tham gia các giải chạy, tôi cảm thấy rất vui. Những vận động viên chạy cùng tôi rất tốt, thường xuyên hỏi thăm tôi và ngạc nhiên khi tôi lớn tuổi vẫn có thế tham gia. Tôi nghĩ đây là hoạt động hữu ích và mọi người nên có thói quen luyện tập sức khỏe mỗi ngày".

Bài liên quan
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm và giao lưu với các VĐV khuyết tật Hà Nội
Chiều 12/6, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đã gặp và giao lưu với các VĐV trung tâm thể thao người khuyết tật ở Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm của bà đến Việt Nam.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất