Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới

26/03/2024, 18:22

Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức.

Chiều 26/3, tại  Hà Nội, diễn ra Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới - ảnh 1Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự trực tiếp có các đại biểu đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Đoàn Luật sư Hà Nội, Hội Liên lạc với NVNONN, Đại Hội liên lạc Việt kiều Trung ương, Hội Việt kiều Hải Phòng, đại diện các doanh nhân việt kiều đang đầu tư tại Việt Nam cùng gần 100 điểm cầu là các cơ quan đại diện ngoại giao, hội đoàn kiều bào trên thế giới.

Tại hội nghị, Đại diện Ủy ban Kinh tế của quốc hội, đại diện các bộ Xây dựng, Bộ tài nguyên và môi trường thông tin về quá trình sửa đổi, ban hành các bộ luật và các điểm mới, liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản.

Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới - ảnh 2Ông Nguyễn Hoài Bắc, doanh nhân người Việt tại Canada 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoài Bắc, doanh nhân người Việt tại Canada cho biết: “Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm cởi mở hơn năm 2013. Luật đất đai lần này được sửa đổi đã đáp ứng được rất rộng đối tượng được thụ hưởng, nhất là bà con kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài. Chúng ta nhìn nhận rằng với hơn 5 triệu bà con sinh sống ở nước ngoài và mỗi năm lại  phát triển hơn lên, thì nhu cầu có nhà ở ở Việt Nam vô cùng lớn”.

Chia sẻ về những nét mới của các luật vừa được thông qua có liên quan đến cộng đồng người Việt xa quê, bà Phan Bích Thiện, kiều bào Hungari, cho rằng: “Tôi cũng như kiều bào ở Hungari rất vui mừng khi biết Luật đất đai sửa đổi, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản được thông qua. Quá trình sửa đổi các bộ luật lần này rất công khai, chi tiết, lấy ý kiến rộng rãi người dân trong nước, người Việt ở nước ngoài.

Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới - ảnh 3Bà Phan Bích Thiện, kiều bào Hungari phát biểu tại điểm cầu ở nước ngoài

Người Việt ở nước ngoài cũng được dự nhiều Hội nghị do các cơ quan tổ chức để lắng nghe ý kiến, kiến nghị, quyền lợi của mình. Chúng tôi đã cảm nhận được sự công bằng, bình đẳng như đồng bào trong nước. Và việc quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi trong kỳ họp bất thường đầu năm, có thể nói đó là món quà ý nghĩa ngay ngày đầu năm mới cho cộng đồng người VN ở nước ngoài. Điều đó cũng minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với quyền lợi của người Việt Nam định cư ở nước ngoài”.

Các đại biểu kiều bào phát biểu tại Hội nghị nhấn mạnh rằng: khi Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ đầu năm tới, sẽ tạo điều kiện cho kiều bào trở về mua nhà và tham gia hoạt động kinh doanh bất động sản. Điều này vừa huy động được nguồn lực của kiều bào, qua đó, người Việt ở nước ngoài có cơ hội và điều kiện gắn bó hơn với quê hương, đất nước.

Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới - ảnh 4Các đại biểu chụp ảnh sau khi bế mạc Hội nghị

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất