Kiều bào Mỹ tặng trang thiết bị y tế trị giá hơn 53.000 USD cho TP.HCM

01/09/2022, 10:21

Số trang thiết bị y tế do kiều bào Mỹ viện trợ lần này được trao tặng Bệnh viện Đa khoa khu vực TP Thủ Đức và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Chiều 31/8 tại cảng Cát Lái, Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng trang thiết bị y tế viện trợ của kiều bào Mỹ.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Trần Đức Hiển cho biết đây là chuyến hàng thứ hai tiếp nhận từ kiều bào Mỹ, trị giá hơn 53.000 USD. Các trang thiết bị, vật tư y tế được trao tặng gồm 240 thùng giấy khử trùng Waxman Disinfectants Wipes, 35.000 bộ áo choàng Tyvek isolation gowns, 600 bộ áo choàng Coverall gowns level 3, 960 khẩu trang NIOSH maks.

Kiều bào Mỹ tặng trang thiết bị y tế trị giá hơn 53.000 USD cho TP.HCM - 1

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong tiếp nhận và viện trợ vật tư y tế cho các bệnh nhân điều trị COVID -19 nhận giấy khen của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.

Trước đó, chuyến hàng thứ nhất được tiếp nhận trong giai đoạn dịch COVID-19 xảy ra căng thẳng và đã nhanh chóng được chuyển giao cho các bệnh viện để phục vụ phòng chống dịch

Phát biểu tại buổi lễ, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho hay suốt thời gian xảy ra dịch bệnh, ngành y tế TP nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất của mọi tầng lớp người dân và kiều bào. Trong đó, đặc biệt là các ý kiến đóng góp phòng chống dịch của các giáo sư, tiến sĩ kiều bào Việt Nam tại Mỹ.

Tình hình dịch bệnh hiện nay ở TP.HCM tạm ổn định song vẫn còn nhiều chuyển biến phức tạp do xuất hiện các biến thể COVID-19 mới, bên cạnh đó là nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, dịch sốt xuất huyết bùng phát và đã xảy ra tình trạng dịch chồng dịch. Ngành y tế TP.HCM tiếp tục tăng cường hoạt động để phòng chống dịch, đồng thời sẽ theo dõi, sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế được kiều bào gửi tặng.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bài liên quan
Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và Đài Loan
Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói viện trợ trị giá 95 tỷ USD nhằm hỗ trợ an ninh cho Ukraine, Israel và Đài Loan (Trung quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất