IVF Việt Nam: Tỷ lệ thành công cao nhưng chi phí thấp nhất thế giới

29/02/2024, 08:21

Là quốc gia “sinh sau đẻ muộn” về IVF (thụ tinh ống nghiệm) nhưng đến nay, Việt Nam đang là nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực này.

IVF Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á

Năm 1998 tại Bệnh viện Từ Dũ, 3 em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên đã ra đời. Sự kiện này mở ra tương lai cho ngành điều trị hiếm muộn tại Việt Nam. Ít ai ngờ rằng hơn 25 năm sau, IVF Việt Nam vươn lên dẫn đầu Đông Nam Á khi là nước thực hiện thụ tinh ống nghiệm nhiều nhất khu vực.

Theo chia sẻ của bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM (HOSREM), mỗi năm Việt Nam thực hiện hơn 50.000 trường hợp IVF mới, cao nhất trong khu vực với tỉ lệ thành công cao lên tới 40 - 50%. Tỷ lệ thành công trung bình trên thế giới hiện nay đang là 40 - 43%.

Hệ thống phòng lab nuôi cấy phôi hiện đại tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.

Hệ thống phòng lab nuôi cấy phôi hiện đại tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.

IVF Việt Nam tiệm cận với IVF thế giới khi làm chủ được tất cả các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại nhất hiện nay, điển hình như kỹ thuật trữ và rã đông trứng đạt tỷ lệ tạo phôi thành công tới 97% tương đương tạo phôi từ trứng tươi, kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), nuôi phôi bằng hệ thống tủ nuôi cấy timelapse theo dõi thời gian thực tích hợp trí tuệ nhân tạo AI.

Tỷ lệ thành công cao nhưng chi phí thấp nhất thế giới

Chi phí thấp nhưng tỷ lệ thành công cao đã thúc đẩy Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng về thăm khám và điều trị hiếm muộn trên thế giới. Chi phí thực hiện một ca IVF tại nước ta trung bình rơi vào khoảng 80 - 120 triệu đồng, trong khi đó chi phí tại các nước như Philippines, Singapore, Thái Lan, chi phí IVF khoảng 250 triệu đồng. Mỹ đang là nước có chi phí IVF cao nhất thế giới lên tới 25.000 USD (gần 600 triệu đồng).

Việt Nam cũng là nước có nhiều công bố khoa học quốc tế liên quan đến kỹ thuật hỗ trợ sinh sản nhất trong khu vực, đồng thời được nhiều bác sĩ, chuyên viên nước ngoài sang học hỏi.

IVF Hồng Ngọc luôn cập nhật các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hàng đầu

Tại trung tâm IVF Hồng Ngọc, toàn bộ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trên thế giới đều được ứng dụng với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương - Giám đốc Trung tâm HTSS IVF Hồng Ngọc tự hào cho biết: “Hồng Ngọc đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều bệnh nhân nước ngoài cũng như Việt kiều từ nước ngoài về Việt Nam điều trị hiếm muộn. Thế giới làm được cái gì mình làm được cái đó, và thậm chí còn tốt hơn nữa”.

Không chỉ vậy, chi phí làm IVF tại Hồng Ngọc còn ở mức trung bình so với thu nhập người Việt trong khi tỷ lệ thành công tương đương thế giới.

Tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc, có các liệu trình làm IVF đa dạng như: Mini IVF chi phí dao động 30 - 35 triệu, IVF Standard từ 60 triệu hoặc IVF thường quy từ 80 - 100 triệu, giúp các bệnh nhân hiếm muộn có thể dễ dàng tiếp cận với công nghệ hiện đại, mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương phát biểu tại Hội nghị khoa học lớn nhất khu vực miền Bắc về chuyên đề kích thích buồng trứng nhẹ.

Bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương phát biểu tại Hội nghị khoa học lớn nhất khu vực miền Bắc về chuyên đề kích thích buồng trứng nhẹ.

Việc xây dựng các liệu trình IVF mang tới hiệu quả thành công lên tới 80%, là thành quả dày công nghiên cứu của đội ngũ y bác sĩ Hồng Ngọc. Quá trình nghiên cứu dựa trên những phác đồ điều trị từ hàng nghìn bệnh nhân mỗi năm, kết hợp cập nhật kỹ thuật từ các buổi đào tạo, hội thảo lớn trong nước và quốc tế.

Các y bác sĩ IVF Hồng Ngọc đã xây dựng nên một phác đồ điều trị chuyên biệt cho từng bệnh nhân, giúp cho các ba mẹ hiếm muộn thành công trên con đường tìm con.

Chị Hợp Trương, một bệnh nhân từ Mỹ trở về Việt Nam làm IVF cho biết: “Tôi đã từng thất bại khi làm IVF ở Mỹ, với giá cả đắt đỏ, tôi gần như bất lực khi có ý định làm lần 2. Sau khi được bạn giới thiệu, trong chuyến về thăm Việt Nam, tôi đã tới gặp bác sĩ Thùy Dương tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc.

Tôi không ngờ rằng mình đã đậu thai đôi nhờ sự tận tâm điều trị của các bác sĩ tại đây. Sau khi mang thai, cũng nhờ bác sĩ Thùy Dương theo dõi từ xa, tôi đã sinh một cặp trai gái. Tôi thực sự rất hạnh phúc. IVF Việt Nam đã phát triển vượt bậc mà giá lại rẻ hơn Mỹ rất nhiều”.

Chị Hợp Trương vui mừng nhắn tin chia sẻ niềm vui với bác sĩ Thùy Dương - người trực tiếp điều trị cho chị khi về Việt Nam làm IVF.

Chị Hợp Trương vui mừng nhắn tin chia sẻ niềm vui với bác sĩ Thùy Dương - người trực tiếp điều trị cho chị khi về Việt Nam làm IVF.

Với sự phát triển không ngừng của kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, Trung tâm IVF Hồng Ngọc đã mở ra hy vọng cho hàng ngàn cặp vợ chồng khao khát có con. “Ngành điều trị hiếm muộn tại Việt Nam đã tiệm cận và phát triển song song với các nước trên thế giới.

IVF Hồng Ngọc mỗi năm đã giúp hơn 1000 em bé chào đời khỏe mạnh bằng các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi đó là điểm tựa vững chắc cho các ba mẹ hiếm muộn, vững tâm trên con đường tìm con đầy gian nan”, bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương khẳng định.

Bảo Anh

Bài liên quan
Bác sĩ Phạm Thành Sơn - Bác sĩ sản phụ khoa tại Hà Nội
VOVLIVE - Bác sĩ Phạm Thành Sơn được biết đến là một trong những bác sĩ chuyên sản phụ khoa có tiếng tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tận Tâm cùng sự “có duyên”, “mát tay” của mình, bác sĩ Thành Sơn đã giúp đỡ hơn 5000 cặp đôi mong con đón được tin vui con yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất