Hành trình nửa đời đi tìm con đầy gian truân của cặp vợ chồng gần 60 tuổi

16/07/2022, 06:50

Con đường tìm kiếm hai tiếng “con yêu” lúc nào cũng gian nan vất vả, có những cặp vợ chồng mất cả nửa đời, đến tuổi 60 mới lần đầu được làm cha mẹ.

Hành trình tìm kiếm con yêu của cặp vợ chồng dưới đây là một ví dụ cho thấy chỉ cần kiên trì thì cuối cùng cũng sẽ nhận được trái ngọt.

Gian nan sau 35 năm với 4 lần IVF thất bại

Ở tuổi gần 60, đáng lý ra an nhàn trông cháu thì anh Nguyễn Văn Thủy (1963) và chị Nguyễn Thị Xuân (1966) ở Bắc Ninh mới có con yêu đầu lòng. Để hạnh phúc gia đình được trọn vẹn như hiện nay, anh chị trải qua một hành trình dài.

Hành trình nửa đời đi tìm con đầy gian truân của cặp vợ chồng gần 60 tuổi - 1

Nụ cười hạnh phúc sau 35 năm tìm con vất vả.

Công cuộc tìm kiếm hai tiếng “con yêu” của anh Thủy và chị Xuân bắt đầu từ những năm 1986. Trong suốt 20 năm đầu, với mong ước được một lần làm cha mẹ mà anh chị đã không tiếc đến nhiều nơi thăm khám và điều trị. Anh chị cũng không ngần ngại chi phí tốn kém mà lựa chọn làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Thế nhưng may mắn chưa mỉm cười với anh chị. Dù đã chọn thực hiện ở viện lớn, nhưng vì y học thời điểm đó còn nhiều hạn chế nên 4 lần thực hiện IVF là cả 4 lần đều không như ý. Cứ mang thai đến tuần thứ 8 - 10 thì chị Xuân đều mất cơ hội được làm mẹ. 

Trong đoạn đường đời, không thiếu những phút giây yếu lòng khiến ta mất niềm tin hay những khó khăn khiến ta nao núng rồi chùn bước. Anh Thủy và chị Xuân cũng vậy, sau mỗi lần thất bại là một lần suy sụp tinh thần và cạn kiệt tài chính nên anh chị đã buông bỏ giấc mơ tìm con.

Kỳ tích xuất hiện, lần đầu làm mẹ ở tuổi 56

Sau nhiều năm mất niềm tin, đến năm 2020 cơ duyên đã đưa gia đình anh chị đến với Bệnh viện Đức Phúc. Niềm mong con lại một lần nữa được nhen nhóm và hành trình tìm con của anh chị lại tiếp tục.

Đến Bệnh viện Đức Phúc, anh chị được bác sĩ thăm khám kỹ càng và đưa ra kết luận là một ca hiếm muộn khó. Vợ chồng anh chị không chỉ đã lớn tuổi mà chị Xuân còn gặp vấn đề đột biến 2 gen nên phôi thai đến tuần 8 - 10 không phát triển được nữa. 

Thế nhưng, các bác sĩ Đức Phúc không chùn bước. Sau nhiều lần hội chẩn, bác sĩ đã đưa ra hướng hỗ trợ sinh sản phù hợp và giúp gia đình anh chị thực hiện IVF thành công.

Hành trình nửa đời đi tìm con đầy gian truân của cặp vợ chồng gần 60 tuổi - 2

Hình ảnh anh Thủy chị Xuân đến thăm bác sĩ tại Bệnh viện Đức Phúc.

Bỏ lỡ cơ hội sau nhiều năm cuối cùng kỳ tích cũng xuất hiện, anh Thủy chị Xuân lần đầu được làm cha mẹ ở tuổi gần 60. Cô công chúa nhỏ Nguyễn Thu Trang là một cô bé xinh xắn đáng yêu, có đôi mắt to tròn lanh lợi.  

35 năm là một hành trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc. May mắn cuối cùng sự cố gắng của anh Thủy và chị Xuân đã được đền đáp, hạnh phúc gia đình đã trở nên trọn vẹn.

Đã có nhiều cặp vợ chồng thu được trái ngọt sau nhiều năm vất vả như anh Thủy và chị Xuân, nhưng có những người vẫn đang long đong trên con đường tìm con. Song, hạnh phúc luôn ở cuối con đường, đủ cố gắng và kiên trì sẽ nhanh chóng đón được bé yêu về nhà.

Bệnh viện Đức Phúc là nơi ươm mầm hạnh phúc cho hàng triệu gia đình hiếm muộn. Cha mẹ cần tư vấn sức khỏe sinh sản liên hệ theo các cách dưới đây để được bác sĩ hỗ trợ trực tiếp. 

Hotline tư vấn 24/7: 097 119 5050 - 097 129 5050

Website: https://benhvienducphuc.com/

Cơ sở 1: 48 Ô Đồng Lầm (Hồ Ba Mẫu), Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 496 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bảo Anh
Bài liên quan
Nỗi lo của người xin tinh trùng: Sợ bị đòi con, kết hôn cận huyết
Hiếm muộn nhiều năm nhưng người đàn ông không dám xin tinh trùng sinh con vì vợ sợ mang thai bằng tinh trùng người lạ sau này sẽ bị đòi lại con.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất